Tình chị em khăng khít của 2 đệ nhất tiểu thư nhà Trump

(Ngày Nay) - Dù là 2 chị em cùng cha khác mẹ nhưng Ivanka và Tiffany Trump vẫn thân thiết với nhau từ nhỏ. Tiffany luôn ngưỡng mộ và nghe theo những lời khuyên dù là nhỏ nhất của chị gái.
Ivanka Trump và Tiffany thì thầm trò chuyện qua chị dâu Lara (giữa) trong khi tham dự Hội nghị Toàn quốc Đảng Cộng hòa ở Cleverland năm 2016. Ảnh: Vanity Fair.
Ivanka Trump và Tiffany thì thầm trò chuyện qua chị dâu Lara (giữa) trong khi tham dự Hội nghị Toàn quốc Đảng Cộng hòa ở Cleverland năm 2016. Ảnh: Vanity Fair.

Ông Trump có 2 cô con gái là Ivanka và Tiffany. Trong khi Ivanka được nhiều người biết đến nhiều với hình ảnh đệ nhất ái nữ của tân tổng thống Mỹ, Tiffany được ví như một thành viên “bị lãng quên” trong gia đình Trump.

Một người bạn thân của Tiffany cho biết cô rất ngưỡng mộ người chị cùng cha khác mẹ của mình.

Theo Vanity Fair, Ivanka không chỉ cho em gái lời khuyên về chính trị, quan hệ bạn trai, bạn gái mà còn đưa ra những lời khuyên như “em mặc màu này trông sẽ đẹp nhất khi chụp ảnh” hoặc “khi ngồi xuống thì nhớ bắt chéo chân”.

Ivanka từng thể hiện tình cảm thân thiết với em gái khi giới thiệu cô trên tạp chí People. “Đó là em gái tôi. Tôi thân với Tiffany từ khi còn nhỏ và tôi rất yêu quý em ấy”, Ivanka nói. Tuy nhiên, cô cũng nhấn mạnh rằng mình không thân thiết với Marla Maples, mẹ của Tiffany.

Tình chị em cùng cha khác mẹ

Tiffany Trump sinh ngày 13/10/1993 tại Bệnh viện St. Mary ở West Palm Beach, Florida. Cả cha và bà nội đều có mặt khi Maples hạ sinh cô. Ông Trump đã tự cắt dây rốn cho con.

Cái tên Tiffany được đặt theo cửa hiệu trang sức nổi tiếng trên Đại lộ 5, liền kề Tháp Trump ở New York. Tỷ phú bất động sản đã mua lại mặt bằng của cửa hàng này với giá 5 triệu USD trong khi đang xây dựng tòa tháp mang tên mình.

Sau khi Tiffany chào đời, Ivana Trump, vợ cả của tỷ phú New York, đã nói chuyện với các con về người em cùng cha khác mẹ của chúng.

“Tôi bảo chúng ngồi xuống và nói với chúng rằng cuộc sống của các con sẽ không có gì thay đổi”, bà kể lại trong một chương trình truyền hình năm 1993.

Hai tháng sau ngày sinh của Tiffany, Trump và Maples tổ chức đám cưới. Các con của ông với người vợ đầu không tới dự hôn lễ này.

Cuộc hôn nhân của Trump và Maples kéo dài 6 năm. Một nửa thời gian đó họ dành để đàm phán các thỏa thuận ly hôn.

Maples luôn nói bà là một người mẹ đơn thân. Tiffany và mẹ sống ở California, cách xa ông Trump. Cô không thể gặp cha thường xuyên như các anh chị, những người sống trong cùng một tòa nhà với ông Trump ở Manhattan, New York.

Trong cuốn sách đầu tay của mình, Ivanka kể lại một kỷ niệm giữa cô và em gái. Sự việc xảy ra cách đây 8 năm, khi Tiffany tìm đến chị để hỏi về một vấn đề tế nhị.

Tiffany, lúc đó 15 tuổi, muốn nhờ Ivanka giúp mình có một khoản tiền tiêu vặt nhỏ từ thẻ tín dụng của cha. Ivanka cho rằng yêu cầu của em gái “không phải là vì con bé hư hỏng” mà là vì Tiffany chỉ mong muốn hòa nhập với đám bạn giàu có của mình.

Tình chị em khăng khít của 2 đệ nhất tiểu thư nhà Trump ảnh 1Hai chị em nhà Trump tới chúc mừng mùa cuối chương trình truyền hình thực tế Người Tập sự của ông Trump. Ảnh: FilmMagic.

Ivanka hiểu em gái có phần thiệt thòi hơn so với các anh chị khi không được ở gần cha. Cô đã thuyết phục ông Trump tặng em gái món quà mà cô bé mong muốn trong dịp Giáng sinh. Tiffany đã rất ngạc nhiên và biết ơn vì điều này.

Câu chuyện không chỉ cho thấy các con của ông Trump không phải là những đứa trẻ được nuông chiều mà còn thể hiện Ivanka là cô “con gái rượu” của tỷ phú bất động sản, người hiểu cha mình nhất trong các anh chị em.

Một năm sau khi tốt nghiệp, Ivanka làm việc trong công ty của cha, đảm nhận vị trí phó giám đốc điều hành. Năm 2007, cô ra mắt thương hiệu mỹ phẩm mang tên mình và mở rộng thương hiệu quần áo Ivanka Trump.

Cô con gái bị ‘lãng quên’

Đối với Tiffany, Ivanka không chỉ là một hình mẫu đáng ngưỡng mộ mà còn là người bảo bọc cho em gái. Mùa hè năm 2011, Ivanka giúp Tiffany trở thành thực tập sinh cho tạp chí Vogue.

Theo lời kể của bạn bè, Tiffany là một người tử tế và chăm chỉ. Cô từng đến muộn buổi chụp hình của tạp chí Du Jour vì bận hoàn thành bài tập học kỳ hè.

Giống như chị gái, Tiffany rất nổi tiếng trên mạng xã hội. Cô được biết đến là một thành viên trong hội con nhà giàu trên Instagram, người thường xuất hiện ở các hồ bơi và câu lạc bộ với khuôn mặt trang điểm dày cùng nhóm bạn thượng lưu.

Bạn bè của cô bao gồm con trai của các doanh nhân và người nổi tiếng. Cô cũng quen biết chị em nhà Kardashian vì mẹ của họ là bạn.

Khi Donald Trump bắt đầu tranh cử tổng thống, 3 người con đầu của ông đã tham gia và tạo ảnh hưởng ngày càng lớn. Tiffany lúc đó vẫn chưa hoàn thành việc học ở trường. Cô chỉ xuất hiện trong chiến dịch vào những tuần cuối cùng.

Cô và cậu em út Barron, 10 tuổi, con trai của bà Melania, là những người con duy nhất của ông Trump không tham gia vào đội chuyển giao tổng thống sau khi cha đắc cử.

Trong khi chị gái Ivanka bận rộn tham dự các công việc cùng Tổng thống Trump ở Nhà Trắng, Tiffany dường như không quan tâm nhiều đến chính trị. Tuy nhiên, cương vị mới của người cha tỷ phú không phải không ảnh hưởng tới cuộc sống của cô.

Tháng trước, một phóng viên đã chụp được bức ảnh Tiffany tham dự một buổi trình diễn trong Tuần lễ Thời trang New York với hai chỗ ngồi trống bên cạnh.

Các cây bút thời trang dường như không muốn ngồi cạnh đệ nhất tiểu thư vì không ưa cha cô, người vừa trở thành tân tổng thống Mỹ với những quan điểm và chính sách gây tranh cãi.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình đặc biệt, cô gái 23 tuổi này có thể đã quen với những sự việc như trên. Cô từng rất sợ hãi và lo lắng cho cha khi trùm ma túy El Chapo đe dọa ông trùm bất động sản trên Twitter.

“Tôi không biết cảm giác có một người cha bình thường thì như thế nào. Ông ấy không phải là người cha sẽ đưa tôi tới bãi biển và đi bơi cùng tôi, nhưng ông ấy là một người truyền cảm hứng”, cô nói về cha mình trong một cuộc phỏng vấn năm 2015.

Theo Zing
TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.