Tình hình Syria mới nhất: 320 tay súng khủng bố bị tiêu diệt

Trong vòng 24 giờ qua, Không quân Nga tại Syria đã tiêu diệt hơn 320 tay súng khủng bố và phá hủy khoảng 30 đơn vị kỹ thuật bọc thép, ô tô mà chúng sử dụng.
Tình hình Syria mới nhất: 320 tay súng khủng bố bị tiêu diệt

Trong vòng 24 giờ qua, Không quân Nga tại Syria đã tiêu diệt hơn 320 tay súng khủng bố và phá hủy khoảng 30 đơn vị kỹ thuật bọc thép, ô tô mà chúng sử dụng.

Thông tin này được người phát ngôn chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov xác nhận với các phóng viên ngày 16/12.

Tình hình Syria mới nhất: 320 tay súng khủng bố bị tiêu diệt ảnh 1

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov.

“Chỉ trong 24 giờ qua Không quân Nga đã tiêu diệt hơn 320 tay súng và 34 đơn vị kỹ thuật bọc thép, ô tô của khủng bố; trong đó gồm 2 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh và 15 xe jeep lắp đặt súng máy hạng nặng DShK” - ông Konashenkov nói.

“Khủng bố tiếp tục chịu tổn thất nghiêm trọng về sinh lực và kỹ thuật” – Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga bổ sung.

Bên cạnh đó, ông Konashenkov khẳng định, sau khi hoàn thành các nhiệm vụ chiến đấu, tất cả các máy bay của không quân Nga đều quay trở về căn cứ không quân Hmeymim an toàn.

Phá hủy nhiều xe chở dầu

Theo lời ông Konashenkov, các máy bay ném bom Su-34 đã không kích phá hủy đoàn xe gồm 15 xe chở dầu và khoảng 100 xe ô tô chở nhiên liệu của khủng bố.

“Với mục đích cắt nguồn thu của khủng bố, trong 24 giờ qua các máy bay ném bom Su-34 của Nga đã không kích phá hủy hơn 94 xe ô tô chở nhiên liệu tại khu dân cư Deir ez-Zor” – ông Konashenkov nói với các nhà báo tại Latakia.

Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga khẳng định: “Tại khu dân cư Rashid Galubiya, tỉnh Hasikov trong quá trình ‘tự do tìm kiếm', máy bay Su-34 đã phá hủy đoàn xe gồm 15 xe chở dầu đang lưu thông tại hướng bắc”.

Tình hình Syria mới nhất: 320 tay súng khủng bố bị tiêu diệt ảnh 2

Máy bay Su-34 của Nga dội bom thiêu cháy các xe chở dầu của IS.

Bên cạnh đó, ông Konashenkov nhấn mạnh, nhờ sự cung cấp thông tin từ phe nổi dậy Syria, các máy bay cường kích Su-25 đã không kích tấn công căn cứ của các tay súng khủng bố thuộc “Nhà nước Hồi giáo” tự xưng (IS) tại tỉnh Idlib.

Theo ông Konashenkov, mục tiêu nằm trong khu vực Maaret En-Numan. Tại đây đạn dược và sở chỉ huy được bố trí trong một tòa nhà.

“Thông tin về vị trí mục tiêu này chúng tôi nhận được từ đại diện của phe nổi dậy Syria. Sau khi kiểm tra thông tin qua trung tâm thông tin tại Baghdad và trinh sát bổ sung tọa độ căn cứ các tay súng bằng máy bay không người lái, Su-25 đã xuất kích tấn công tiêu diệt mục tiêu” - ông Konashenkov kể.

Đồng thời, Không quân Nga cũng phá hủy một căn cứ bí mật của IS tại tỉnh Homs. “Tại khu vực lân cận khu dân cư El-Karateyn, tỉnh Homs, máy bay ném bom Su-24M đã phá hủy căn cứ bí mật của IS. Trong các công sự dưới lòng đất, các tay súng IS bố trí sở chỉ huy, kho đạn dược” – Tướng Nga kể.

Tình hình Syria mới nhất: 320 tay súng khủng bố bị tiêu diệt ảnh 3

Đoàn xe chở dầu của khủng bố chìm trong biển lửa.

Ngoài ra, tại tỉnh Aleppo, một chiếc Su-24 khác đã ném bom nơi ở và bố trí các thiết bị kỹ thuật quân sự của khủng bố IS. “Mục tiêu bị tiêu diệt có khoảng 10 tay súng và 3 ô tô lắp đặt súng máy hạng nặng” - ông Konashenkov xác nhận.

Trước đó, có thông báo cho rằng, trong một ngày đêm không quân Nga đã hoàn thành 60 đợt không kích, tấn công hơn 200 mục tiêu.

Nguyễn Hoàng

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.