Tóm lược: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 14/1

Việc lấy những thông tin quan trọng trong hộp đen sẽ mất khoảng 1 tuần; Washington lên kế hoạch sử dụng vũ lực quân sự nhằm tiêu diệt IS càng nhanh càng tốt; Đồng Rúp giảm khiến lạm phát tại Nga giảm mạnh... là ba trong những tin tức quốc tế đáng chú ý nhất ngày 14/1.
Tóm lược: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 14/1

Tin trước đó:

Tin vắn: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất thế giới ngày 13/1

1. Các quan chức Indonesia cho biết, trong vòng 1 tuần họ có thể lấy được một số thông tin quan trọng từ thiết bị ghi âm của hộp đen máy bay AirAsia QZ8501, để nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân phi cơ Airbus A320-200 gặp nạn.

Tóm lược: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 14/1 - anh 1

Thiết bị ghi âm giọng nói của hộp đen máy bay AirAsia QZ8501

2. Nga cho biết lạm phát có thể lên tới 17% vào tháng Ba là đồng rúp tiếp tục giảm trong bối cảnh giá dầu giảm.

Tóm lược: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 14/1 - anh 2

Đồng Rúp tiếp tục giảm có thể khiến lạm phát tại Nga còn 17%

3. Một con tàu thứ tư đã tham gia cuộc tìm kiếm máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia bị mất tích tại địa điểm cách phía tây của thành phố Perth (Australia) 1.600 km.

4. Tạp chí trào phúng Charlie Hebdo ngày 14/1 đã in ấn phẩm đầu tiên sau vụ xả súng kinh hoàng ngày 7/1 và bán hết trong vòng 1 phút.

5. Khủng bố IS tiếp tục tung đoạn video hành quyết 2 người bị kết tội là gián điệp của Nga. Người dùng súng bắn vào đầu hai người này là một chiến binh nhí do IS đào tạo. Đọc tại: IS tung video hành quyết thẳng tay 2 nội gián người Nga

Tóm lược: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 14/1 - anh 3

Hình ảnh chiến binh nhí IS trước khi hành quyết hai người bị kết tội là gián điệp của Nga (Ảnh chụp từ video)

6. Tổng thống Mỹ Barack Obama cam kết sẽ làm việc với các nhà lập pháp đảng Cộng hòa và Dân chủ nhằm ủy quyền chính thức việc sử dụng vũ lực quân sự để chống lại các chiến binh Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau gần 1 năm tuyên chiến với nhóm khủng bố này.

Tóm lược: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 14/1 - anh 4

Tổng thống Obama họp cùng các nhà lập pháp đảng Dân chủ và Cộng hòa

7. Giáo hoàng Francis hiện đang ở Sri Lanka nơi có ít nhất 1 triệu tín đồ chào đón tại thành phố thủ đô Colombo.

Tóm lược: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 14/1 - anh 5

Giáo hoàng Francis đang ở Sri Lanka

8. Nhật Bản phê duyệt ngân sách quốc phòng lớn nhất chưa từng có của mình, khoảng 41,97 tỷ USD từ năm 2015 đến tháng 3 năm 2016.

9. Ủy ban châu Âu cho biết cuộc đàm phán giữa EU và Mỹ về thương mại tự do toàn diện đang phải đối mặt với "sự hoài nghi rất lớn”.

10. Một cuộc khảo sát được công bố ngày 14/1 cho thấy gần một nửa số người Do Thái sinh sống tại Anh lo sợ họ không có tương lai lâu dài ở Anh hay châu Âu.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.