Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng quan tâm nhất ngày 15/1

Phần thân máy bay AirAsia QZ8501 đã được tìm thấy; Các nước phương Tây và Trung Đông đang ngày càng cảnh giác với những hoạt động khủng bố sẽ gia tăng và đã có những biện pháp ngăn chặn sự lan rộng của IS; Mỹ phá vỡ âm mưu tấn công tòa nhà Quốc hội của 1 phần tử được xem là 'có cảm tình' với IS...
Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng quan tâm nhất ngày 15/1

Ngày 14/1: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất ngày 14/1

1. Phần thân máy bay AirAsia QZ8501 đã được đội lặn thuộc tàu hải quân Singapore tìm thấy tại vùng biển Java. Phần thân gắn 1 chiếc cánh máy bay dài 30m, rộng 10m và cao 3m. Đọc tại: Đã tìm thấy phần thân máy bay AirAsia QZ8501; Người nhà nạn nhân thêm hi vọng mang thi thể người thân về

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng quan tâm nhất ngày 15/1 - anh 1

Bức ảnh do Bộ trưởng Quốc phòng Singapore đăng tải lên Facebook cá nhân

2. Pháp cử tàu sân bay quân sự có tên Charles de Gaulle đến Trung Đông để góp sức cùng liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu nhằm tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đến cùng.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng quan tâm nhất ngày 15/1 - anh 2

Tàu sân bay Charles de Gaulle

3. Arab Saudi đang tiến hành xây “Bức tường Lớn” dài 965km nhằm ‘cách ly’ khỏi Iraq và để tránh sự lan tràn của nhóm khủng bố IS.

4. Mỹ vừa bắt giữ Christopher Lee Cornell, 20 tuổi, kẻ được cho là ‘có cảm tình’ với IS vì hành động với cáo buộc âm mưu đánh bom và nã súng tại nhà Quốc hội.

5. Các nhà chức trách Ấn Độ đang vào cuộc điều tra vụ việc hơn 100 thi thể được tìm thấy trôi trên sông Hằng (đoạn sông thuộc bang Uttar Pradesh).

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng quan tâm nhất ngày 15/1 - anh 3

Cảnh sát đang kiểm tra khu vực có thi thể dạt vào ở quận Unnao, thuộc bang Uttar Pradesh

Nguyên nhân có thể do người dân không đủ tiền tổ chức hỏa táng nên đã thả xuống sông theo thời gian. Dần dần khi nước sông Hằng rút, các thi thể này nổi lên.

6. Các lực lượng an ninh Ukraina đang chuẩn bị nỗ lực mới nhằm giải quyết xung đột ở miền đông bằng biện pháp quân sự.

Trước đó, ngày 14/1, Tổng thống Ukraina, ông Petro Poroshenko, đã ký một sắc lệnh gọi nhập ngũ ít nhất 50.000 người trong lực lượng dự bị của nước này.

7. Hôm nay, Giáo hoàng Francis đã đến thủ đô Manila (Philippines) sau khi có một ngày tại Sri Lanka trong chuyến công du châu Á 5 ngày của mình.

Tóm lược: Những sự kiện quốc tế đáng quan tâm nhất ngày 15/1 - anh 4

Hình ảnh ngôi làng Baga bị 'xóa sổ' trên bản đồ

8. Tổ chức Ân xá Thế giới (AI) vừa cung cấp hình ảnh vệ tinh thể hiện sức tàn phá khủng khiếp tại khu vực làng mạc đông bắc Nigeria do phiến quân khủng bố Boko Haram gây ra cách đây 1 tuần. Riêng ngôi làng Baga gần như bị xóa sổ trên bản đồ. Đọc tại: Khủng bố Boko Haram 'xóa sổ' hoàn toàn 1 ngôi làng ở Nigeria

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.