Tổng giám đốc UNESCO: “Giáo dục trẻ em là tất yếu cho sự phát triển”

(Ngày Nay) - Ngày 16/9/2016, Tổng giám đốc UNESCO, Irina Bokova đã có một bài phát biểu tại Hội nghị cấp cao về “Giải pháp đạt được mục tiêu phát triển bền vững cho trẻ em”, được tổ chức tại Liên Hợp Quốc ở New York với sự hiện diện của Công chúa Madeleine của Thụy Điển.
Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova
Tổng Giám đốc UNESCO Irina Bokova

Tham gia hội nghị có đại diện các chính phủ, các cơ quan Liên Hợp Quốc, bao gồm TS Babatunde Osotimehin, giám đốc điều hành của UNFPA; nghệ sĩ Maestro Andrea Bocelli, người từng đoạt giải Nobel Kailash Satyarthi; đặc phái viên UNESCO về Hòa bình và Hòa giải Forest Whitaker, người ủng hộ Các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu (SDG) của Liên Hợp Quốc; giáo sư Jeffrey Sachs cũng như đại diện xã hội dân sự và lãnh đạo các công ty tư nhân.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng giám đốc UNESCO chỉ ra rằng hiện nay có 263 triệu trẻ em không được tới trường, trẻ em trong khu vực tranh chấp chiếm một phần ba số đó và những cuộc tấn công vào trường học đang ngày một gia tăng.

Tình trạng đó đã phủ bóng đen lên toàn bộ xã hội, làm suy giảm những nỗ lực để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Tổng giám đốc UNESCO cũng nhấn mạnh rằng giáo dục trẻ em là một vấn đề nhân quyền, là điều khẩn thiết và tất yếu cho sự phát triển.

Tổng giám đốc phát biểu: “Trẻ em không chỉ là tương lai của chúng ta, mà còn là hiện tại của chúng ta, và chúng ta có thể hành động ngay bây giờ, không chỉ vì lợi ích của thế hệ tương lai, mà là điều tất yếu của hôm nay”.

Cùng ngày, Tổng giám đốc cũng tham dự một sự kiện của Tổ chức Trẻ em Thế giới USA cùng với Nữ hoàng Silvia của Thụy Điển. Trong sự kiện này, đặc phái viên UNESCO về Hòa bình và Hòa giải Forest Whitaker đã được nhận Giải thưởng Tri ân Trẻ em cho những cống hiến của ông trong công cuộc đấu tranh cho quyền trẻ em, đồng thời công nhận những cam kết của ông với trẻ em toàn cầu trong vai trò là Đặc phái viên của UNESCO về Hòa bình và Hòa giải và là người ủng hộ các mục tiêu phát triển bền vững cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.