Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001

(Ngày Nay) -Khi không tặc lao vào tòa tháp đôi ở New York, Tổng thống Bush đang ở một trường tiểu học và nghe các em học sinh đọc truyện. Ông không hề nghĩ rằng một thảm kịch đã xảy ra.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 1
Ngày 11/9/2001, khi hàng triệu người bàng hoàng chứng kiến cảnh hai chiếc máy bay lao vào tòa tháp Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) ở New York, Tổng thống George W. Bush đang dự giờ học của lớp CE1, trường Tiểu học Emma E. Booker, bang Florida. Trong ảnh, ông Bush bắt tay em Lazaro Dubrocq, 7 tuổi. Ảnh:Eric Draper/ George W. Bush Presidential Library & Museum/NARA.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 2
Sau vụ tấn công của chiếc máy bay thứ nhất, ông Bush đã nhận được tin báo. Tuy nhiên, ông không hề nghĩ đó là một vụ khủng bố. Ông nói vớiNational Geographic:"Tôi nhận được tin rằng một máy bay va chạm với tòa tháp. Tôi nghĩ đó là do lỗi con người, thời tiết xấu hoặc phi công gặp sự cố gì đó". Ảnh:ABCNews.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 3
15 phút sau khi chiếc máy bay thứ hai đâm vào tòa tháp đôi, Chánh văn phòng Nhà TrắngAndrew Card thông báo đến ông Bush “nước Mỹ đang bị tấn công".Lúc đó, các em học sinh lớp CE1 bắt đầu đọc truyện ngắnThe Pet Goat. Các em chỉ mới 7 tuổi nhưng vẫn có thể nhận ra sự rối bời trên gương mặt của tổng thống, người đang cầm trên tay sách giáo khoa tiểu học và nghe các em đọc truyện. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, ông Bush hướng sự quan tâm về phía bọn trẻ. “Lúc đó, tôi chỉ nghĩ không thể để cho những đứa trẻ này phải thất vọng”, tổng thống Mỹ viết trong hồi ký.Ảnh:Guardian.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 4
Sau khi chia tay các em học sinh, ông Bush lập tức họp cùng các quan chức. Qua TV, ông tận mắt nhìn thấy những hình ảnh về thời khắc kinh hoàng nhất trong lịch sử Mỹ. Trong bài phát biểu ngay sau đó, thay vì nói về câu chuyện giáo dục, tổng thống thông báo về sự kiện đang gây chấn động toàn quốc.Ảnh:The Sun.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 5
Tổng thống Bush chuẩn bị bài phát biểu trên truyền hình quốc gia tại phòng họp của trường Emma E. Booker.Khi di chuyển tới sân bay Florida để bay về Washington D.C., ông Bush nhận được tin chiếc máy bay thứ 3 tấn công Lầu Năm Góc, trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. “Máu tôi bắt đầu sôi sục. Chúng tôi sẽ tìm ra kẻ thực hiện điều này và khiến chúng phải trả giá”, Tổng thống Bush nói. Sau đó, ông cầu nguyện.Ảnh:Eric Draper/ George W. Bush Presidential Library & Museum/NARA.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 6
Ông theo dõi tin tức về thảm kịch trên chuyên cơ Air Force One.Khi về đến Washington D.C., máy bay buộc phải bay vòng theo yêu cầu của lực lượng mật vụ. Cuối cùng, máy bay phải đổi hướng và bay đến căn cứ không quân Barksdale tại bang Louisiana. Ảnh:Eric Draper/ George W. Bush Presidential Library & Museum/NARA.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 7
Ông Bush gọi điện thoại tại căn cứ không quân Barksdalevới cố vấn Karl Rove đứng bên cạnh.Ảnh:Eric Draper/ George W. Bush Presidential Library & Museum/NARA.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 8
Tổng thống Mỹ và Chánh văn phòng Nhà Trắng Andrew Card vừa theo dõi tin tức vừa thảo luận tại căn cứ không quân Barksdale. Trước khi rời căn cứ để quay lại Washington D.C., ông Bush đã chủ trì một cuộc họp báo, tuyên bố rằng: "Không thể có bất kỳ sai sót nào. Nước Mỹ sẽ truy lùng và trừng phạt những kẻ bỉ ổi này".Ảnh:Eric Draper/ George W. Bush Presidential Library & Museum/NARA.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 9
Tổng thống Bush điện đàm trong khi ông Andrew Card bàn bạc cùng Thư ký Báo chí Nhà Trắng Ari Fleischer và Cố vấn Nhà Trắng Dan Bartlett.Ảnh:Eric Draper/ George W. Bush Presidential Library & Museum/NARA.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 10
Đệ nhất phu nhân Laura Bush nghe chồng và các quan chức thảo luận về vụ tấn công tại Trung tâm Hành động Khẩn cấp của Tổng thống đóng ở Nhà Trắng.Ảnh:Eric Draper/ George W. Bush Presidential Library & Museum/NARA.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 11
Ông Bush nói chuyện với Chánh văn phòng Nhà Trắng Andrew Card, Phó tổng thống Dick Cheney và Cố vấn An ninh Condoleezza Rice. Ảnh:Eric Draper/ George W. Bush Presidential Library & Museum/NARA.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 12
Phóng viên chụp ảnh Tổng thống Bush trước khi ông có bài phát biểu được tường thuật trực tiếp trên truyền hình từ Phòng Bầu dục tối 11/9.Ảnh:Eric Draper/ George W. Bush Presidential Library & Museum/NARA.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 13
Ông Bush xem lại tài liệu trước khi phát biểu. Trong bài diễn văn, ông ám chỉ về những cuộc chiến sẽ diễn ra tạiAfghanistan và Iraq. Ảnh:Eric Draper/ George W. Bush Presidential Library & Museum/NARA.
Tổng thống Bush đã làm gì trong ngày 11/9/2001 ảnh 14
Sau khi phát biểu, ông Bush tiếp tục thảo luận cùng các quan chức.Tháng 10/2001, Tổng thống Bush phát động cuộc chiến chống khủng bố trên toàn cầu. 10 năm sau, Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden -kẻ đứng sau thảm kịch khiến khoảng 3.000 người thiệt mạng. Ảnh:Eric Draper/ George W. Bush Presidential Library & Museum/NARA.

Theo Zing
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.