Tổng thống Hàn kêu gọi 'đại tu' quân đội để đối phó Triều Tiên

(Ngày Nay) - Ông Moon Jae In kêu gọi một cuộc "đại tu" toàn diện lực lượng vũ trang do nhu cầu cấp bách về tăng cường khả năng phòng thủ chống lại công nghệ hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.
 
 
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In phát biểu trong buổi lễ tưởng niệm những binh sĩ đã hy sinh trong chiến tranh Triều Tiên tại nghĩa trang Seoul, Hàn Quốc, ngày 6/6. Ảnh: Getty.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In phát biểu trong buổi lễ tưởng niệm những binh sĩ đã hy sinh trong chiến tranh Triều Tiên tại nghĩa trang Seoul, Hàn Quốc, ngày 6/6. Ảnh: Getty.

"Tôi tin rằng chúng ta cần một cuộc cải cách quốc phòng toàn diện và sâu rộng thay vì thực hiện một số cải tiến hoặc sửa đổi", ông Moon nói với 6 lãnh đạo mới của quân đội Hàn Quốc trong buổi lễ tại phủ tổng thống.

Yonhap trích lời phát biểu của tổng thống cho rằng Hàn Quốc hiện phải đối mặt với nhiệm vụ cấp bách là đảm bảo khả năng phòng thủ chống lại các cuộc khiêu khích bằng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Bình luận của ông Moon được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang do vụ phóng tên lửa gần đây của Bình Nhưỡng và lời đe dọa tấn công đảo Guam do Mỹ kiểm soát bằng một loạt tên lửa của quân đội Triều Tiên.

"Kế hoạch này sẽ sớm được thông báo cho Bộ Tư lệnh Tối cao ngay sau khi hoàn thành. Nó sẽ được thực hiện lập tức và liên tục bất cứ khi nào ông Kim Jong Un, chỉ huy tối cao chương trình hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, ra quyết định", phát ngôn viên của Quân đội Nhân dân Triều Tiên đưa ra lời đe dọa trên KCNA sáng 9/8.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó nói rằng Triều Tiên sẽ hứng chịu "hỏa lực và giận dữ" nếu tiếp tục đe doạ Mỹ.

Theo Zing
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.