Tổng thống Hàn Quốc tái khẳng định cam kết cải cách quân đội

(Ngày Nay) - Ngày 20/8, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tái khẳng định cam kết cải cách quân đội và tăng cường khả năng quốc phòng.
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ bổ nhiệm Tướng Không quân Hàn Quốc Jeong Kyeong-doo vào chức vụ Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), Tổng thống Moon Jae-in cam kết sẽ tích cực ủng hộ việc cải cách quân đội với tư cách là người đứng đầu đất nước.

Ông nhấn mạnh: “Việc cải cách quân đội nhằm mục tiêu tạo ra một quân đội chiến thắng trong các cuộc chiến, có lòng yêu nước và tinh thần cao trong tất cả các cấp và được người dân tin tưởng."

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đồng thời khẳng định sẽ làm mọi việc có thể để tăng cường khả năng phòng thủ của quân đội trước các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên, cũng như nâng cao năng lực quốc phòng của Hàn Quốc.

Đây là lần đầu tiên một nguyên thủ quốc gia của Hàn Quốc tham dự buổi lễ như vậy.

Trong khi đó, tại buổi lễ nhậm chức, tân Chủ tịch JCS, Tướng Jeong Kyeong-doo, đã đưa ra lời cảnh báo rằng Triều Tiên sẽ phải đối mặt với hành động đáp trả mạnh mẽ nếu tiến hành bất kỳ cuộc tấn công nào.

Theo ông Jeong Kyeong-doo, tình hình an ninh trên Bán đảo Triều Tiên hiện nay “nghiêm trọng hơn bao giờ hết,” trong bối cảnh các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đang có những bước tiến nhanh.

Ông tuyên bố sẽ tập trung nỗ lực vào việc xây dựng khả năng phòng vệ toàn diện nhằm đối phó với mọi mối đe dọa.

Trong diễn biến liên quan, cũng trong ngày 20/8, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo có cuộc gặp với Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ đang ở thăm Seoul, trong đó hai bên nhất trí tăng cường các nỗ lực chung nhằm đối phó với các mối đe dọa của Triều Tiên.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tại cuộc gặp, Bộ trưởng Quốc phòng Song Young-moo cho rằng điều quan trọng hơn bao giờ hết là duy trì một tư thế phòng thủ hỗn hợp mạnh mẽ trước những phát triển tên lửa và hạt nhân nhanh chóng của Triều Tiên.

Về phần mình, Đô đốc Harris nhất trí rằng an ninh khu vực đang ở trong tình thế nguy hiểm, đồng thời tái khẳng định cam kết bền vững của Mỹ đối với việc bảo vệ đồng minh Hàn Quốc.

Trước đó cùng ngày, Triều Tiên đã lên án cuộc tập trận chung thường niên vào tuần tới giữa Hàn Quốc và Mỹ là một hành động "đổ thêm dầu vào lửa" trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap, trong một bài xã luận, tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên cho rằng các bước đi của Mỹ nhằm áp đặt các biện pháp trừng phạt tồi tệ nhất đối với Bình Nhưỡng và tiến hành các hành động khiêu khích quân sự đã khiến tình hình trong khu vực trở nên đặc biệt căng thẳng.

Tờ báo nêu rõ: "Cuộc tập trận chung này thể hiện rõ ràng thái độ thù địch và không ai có thể đảm bảo rằng cuộc tập trận này sẽ không dẫn đến một cuộc chiến thật sự."

Dự kiến, cuộc tập trận với tên gọi "Người bảo vệ Tự do Ulchi" (UFG) của liên minh Mỹ-Hàn Quốc sẽ diễn ra từ ngày 21-31/8 tới.

Bình Nhưỡng từ lâu cáo buộc hành động này là một cuộc diễn tập chiến tranh nhằm xâm lược Triều Tiên.

Theo Vietnamplus
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.