Tổng thống Nga Putin sa thải 11 vị tướng của 3 bộ trong chính phủ

TASS ngày 5-11 đưa tin: Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ký lệnh sa thải hàng loạt 11 vị tướng trong các bộ và cơ quan nước này.
Tổng thống Nga Putin sa thải 11 vị tướng của 3 bộ trong chính phủ

Theo nguồn tin, Tổng thống Putin ngày 4-11 đã ký sắc lệnh cho nghỉ 11 tướng, trong đó có 6 tướng tại Bộ Các tình trạng Khẩn cấp, 4 tướng Bộ Nội vụ và 1 tướng thuộc Ủy ban Điều tra Nga.

Theo sắc lệnh chính thức được công bố trên cổng thông tin pháp lý của chính phủ Nga, Bộ Nội vụ Nga có 4 tướng bị cách chức, trong đó có Thiếu tướng cảnh sát Alexander Melnikov - Phó Cục trưởng thứ nhất Cục Bảo vệ trật tự công cộng, người đang bị tạm giam chờ xét xử tội tham nhũng.

Ba thiếu tướng còn lại gồm Yuri Altynov - Giám đốc Sở Nội vụ khu vực Tyumen; Efrem Romanov - Chánh thanh tra Bộ Nội vụ; và Igor Trifonov - Giám đốc Sở Nội vụ Cộng hòa Karachay-Cherkess.

Sáu tướng mất chức ở Bộ Các Tình trạng Khẩn cấp đều có quân hàm thiếu tướng, trong đó có ông Sergey Vlasov - người đứng đầu cơ quan công nghệ thông tin và truyền thông trực thuộc bộ nói trên; Aleksandr Yeremeyev - quan chức cấp cao phụ trách khu vực Cộng hòa Crimea thuộc Nga; Sergey Zhuravlev - Phó lãnh đạo cấp cao tại trụ sở của Bộ Các Tình trạng Khẩn cấp tại Moscow...

Trong Ủy ban Điều tra Nga, Trung tướng Ruslan Ibiev, từng là trưởng phòng điều tra thứ tư của Ủy ban, là nhân vật bị cách chức.

Tuy nhiên, sắc lệnh không nêu rõ nguyên nhân vì sao ông Putin sa thải các tướng này.

Theo An ninh Thủ đô
TIN LIÊN QUAN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.