Tổng thống Obama tậu thêm nhà ở California và Hawaii

(Ngày Nay) -Gia đình Tổng thống Barack Obama được cho là đã mua nhà mới ở Rancho Mirage, bang California, một điểm đến nổi tiếng với những sân golf đẳng cấp thế giới.
Căn biệt thự được đồn đoán thuộc sở hữu của Obama tại Rancho Mirage. Ảnh: Latimes
Căn biệt thự được đồn đoán thuộc sở hữu của Obama tại Rancho Mirage. Ảnh: Latimes

Theo New York Post, Tổng thống Barack Obama vừa mua một căn biệt thự ở thành phố Rancho Mirage, bang California, cách không xa khu nghỉ dưỡng Sunnylands.

Rancho Mirage, nơi cố tổng thống Mỹ Gerald Ford nghỉ hưu, là điểm đến hàng đầu thế giới dành cho người chơi golf. Đây cũng là môn thể thao Tổng thống Obama đặc biệt ưa thích.

Cách đây hai năm, nhiều tờ báo nói gia đình ông định mua nhà ở đây nhưng Nhà Trắng bác bỏ thông tin này. Giá của căn nhà này khoảng hơn 4 triệu USD.

Ông Obama còn được cho đã mua một căn nhà nghỉ dưỡng ở bang quê nhà Hawaii. Nhà thiết kế nội thất Michael S. Smith ở Los Angeles có thể sẽ là người chịu trách nhiệm trang trí cho cả hai ngôi nhà. Đây cũng là người từng giúp gia đình đương kim tổng thống trang trí lại Nhà Trắng.

Các cựu tổng thống Mỹ hiếm khi ở lại thủ đô Washington D.C. sau khi kết thúc nhiệm kỳ. Jimmy Carter trở về nhà ở Georgia trong khi Ronald Reagan quay lại California.

Cựu Tổng thống Bill Clinton có cuộc sống mới ở New York, nơi ông thành lập quỹ mang tên mình và cũng là nơi bà Hillary bắt đầu sự nghiệp chính trị trên cương vị thượng nghị sĩ.

Tổng thống Obama tậu thêm nhà ở California và Hawaii ảnh 1Ngôi nhà thuê tạm của gia đình Obama tại thủ đô Washington. Ảnh: AP.

Tổng thống Obama từng chia sẻ rằng sau khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1/2017, gia đình ông sẽ tiếp tục ở lại Washington khoảng 2 năm cho tới khi con gái út học xong trung học.

Hồi tháng 5, ông Obama đã thuê một biệt thự trị giá 4,3 triệu USD ở khu cao cấp Kalorama, ngoại ô thủ đô Washington. Biệt thự xây từ năm 1928 này có diện tích hơn 700 m2 với 9 phòng ngủ, 8 phòng tắm, một phòng khách và phòng ăn rộng. 

Ngoài sự thoải mái và tiện lợi, biệt thự này còn nằm trong khu dân cư được đảm bảo an ninh hàng đầu ở Washington với nhiều đại sứ quán xung quanh.

Trước khi chuyển vào Nhà Trắng năm 2009, gia đình ông Obama sống tại Chicago, nơi tổng thống bắt đầu sự nghiệp chính trị với cương vị thượng nghị sĩ bang Illinois. Gia đình ông hiện sở hữu một căn nhà tại đây. 

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.