Tổng thống Philippines Duterte thề không bao giờ thăm Mỹ

(Ngày Nay) - Ông Duterte nói sẽ không bao giờ thăm Mỹ vì cho rằng đây là một đất nước "tồi tệ". 
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

"Sẽ không bao giờ có chuyện tôi đến Mỹ trong nhiệm kỳ của mình, hoặc kể cả sau đó, Reuters dẫn lời ông Duterte hôm qua nói. Tổng thống Philippines cho biết ông "đã thấy Mỹ và nước này thật tồi tệ".

Ông phản ứng trước phát biểu của James McGovern, nghị sĩ bang Massachusetts, tại uỷ ban nhân quyền Tom Lantos. Ông McGovern tuyên bố sẽ phản đối nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ lời mời lãnh đạo Philippines tới thăm.

Uỷ ban bao gồm các thành viên hạ viện Mỹ hôm 20/7 bắt đầu nghe điều trần về chiến dịch chống ma tuý kéo dài một năm của ông Duterte, trong đó hàng nghìn người chết.

"Sẽ tốt cho quốc hội Mỹ nếu họ bắt đầu mở cuộc điều tra về chính những vi phạm của họ khi nhiều dân thường bị giết trong các cuộc chiến tranh ở Trung Đông", ông Duterte nói. "Nếu không, tôi sẽ buộc phải điều tra các vị. Tôi sẽ bắt đầu với những tội lỗi của các vị trong quá khứ".

Ông Trump hồi tháng 4 mời ông Duterte tới thăm, khiến nhiều nhóm nhân quyền chỉ trích. Khi đó, ông cũng khen ngợi người đồng cấp Philippines về việc xử lý vấn đề ma tuý trong nước.

Theo Vnexpress
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.