Tổng thống Trump đề xuất cuộc cải tổ thuế lớn nhất trong vòng 30 năm

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất vào thứ tư (27/9) rằng sẽ tiến hành cuộc cải cách thuế lớn nhất của Mỹ vòng trong ba thập niên.
Tổng thống Trump đề xuất cuộc cải tổ thuế lớn nhất trong vòng 30 năm

Chính sách thuế mới của Tổng thống Trump sẽ đề xuất cắt giảm thuế cho phần lớn người Mỹ. Tuy nhiên những người không ủng hộ đang đưa ra lời chỉ trích rằng đây là một kế hoạch làm lợi cho kinh doanh và người giàu. Bên cạnh đó, cuộc cải tổ thuế này có thể làm tăng hàng tỷ đô la vào thâm hụt ngân sách.

Đề nghị của Tổng thống khi được đưa ra đã nhanh chóng vấp phải rất nhiều phản ứng. Thượng nghị sĩ Bob Corker, một "trùm tài chính" của đảng Cộng hòa, đã thề sẽ không bỏ phiếu cho bất kỳ gói thuế liên bang nào được tài trợ bằng tiền vay.

Tổng thống Trump đề xuất cuộc cải tổ thuế lớn nhất trong vòng 30 năm ảnh 1Tổng thống Mỹ Donald Trump

Corker, người đã tuyên bố hôm thứ ba rằng ông sẽ không tìm cách tái tranh cử vào năm 2018, nói với các phóng viên rằng "Tôi có thể nói với bạn rằng tôi không phải bỏ phiếu cho bất kỳ dự luật nào làm tăng thâm hụt ngân sách của chúng tôi."

Tổng thống Trump cho biết kế hoạch thuế của ông là nhằm giúp đỡ những người lao động nghèo, tạo việc làm và làm cho mã số thuế đơn giản và công bằng hơn. Tuy nhiên kế hoạch này đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn trong Quốc hội Mỹ.

Kế hoạch này sẽ giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, giảm mức thuế thu nhập cao nhất đối với cá nhân Mỹ có thu nhập cao và phá vỡ một số khoản thuế phổ biến, trong đó có một khoản trợ cấp cho những người ở các bang phải chịu thuế cao do Đảng Dân chủ thống trị.

Các nhà phân tích hoài nghi rằng Quốc hội Mỹ có thể phê chuẩn một dự luật thuế năm nay, nhưng đó là những gì Đảng Cộng hòa hy vọng đạt được để họ có thể tham gia các chiến dịch bầu cử vào năm tới với ít nhất một thành tựu lập pháp cho năm 2017.

Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: