Tổng thống Trump sẽ dự hội nghị APEC tại Việt Nam

(Ngày Nay) - Phó tổng thống Mỹ Mike Pence xác nhận Tổng thống Trump sẽ tới Việt Nam dự hội nghị APEC và tới Philippines dự hội nghị cấp cao ASEAN vào tháng 11 này.
Ông Duterte từng nhiều lần khen ngợi ông Trump. Ảnh: AP.
Ông Duterte từng nhiều lần khen ngợi ông Trump. Ảnh: AP.

Tuyên bố này được ông đưa ra trong chuyến thăm tại Jakarta, Indonesia. Ông Pence nói chính quyền Trump sẽ hợp tác với ASEAN trong các vấn đề an ninh, thương mại và tự do hàng hải ở biển Đông. 

"Tổng thống Mỹ đã lên tiếng xác nhận ông sẽ tới Philippines để tham dự hội nghị cấp cao ASEAN vào tháng 11/2017", Channel News Asia cũng dẫn lời Đại sứ Philippines tại Mỹ Marcinano Paynor trong một cuộc họp báo ở thủ đô Manila.

Trước đó, trong cuộc điện đàm chúc mừng ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã mời tổng thống Trump tới thăm vào năm 2017, khi Manila làm chủ tịch ASEAN. Các tổng thống Mỹ có truyền thống tham gia hội nghị thượng đỉnh của khối này.

Cách đây ít hôm, trong cuộc trò chuyện với cộng đồng người Philippines tại Qatar, ông Duterte cũng lên tiếng khen ngợi ông Trump là người sâu sắc, biết tính toán và thực tế khi trở thành một tỷ phú lừng danh với sự nghiệp thành đạt.

Tổng thống Philippines từng nhiều lần bày tỏ sự ủng hộ Tổng thống Trump và hy vọng quan hệ Mỹ - Philippines sẽ trở nên tốt đẹp dưới chính quyền của Trump.

Dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, ông Duterte thường đưa ra các phát ngôn mang tính tiêu cực về Mỹ và chỉ trích ông Obama do Washington bày tỏ quan ngại về cuộc chiến chống ma túy của Manila.

Năm 2017 đánh dấu 50 thành lập ASEAN với chức vụ chủ tịch luân phiên thuộc về Philippines. Hồi tháng 1/2017, ông Duterte nhấn mạnh Philippines sẽ “tận tâm xây dựng Cộng đồng ASEAN kiên cường và vững mạnh”, “tích cực xúc tiến và nâng cao lợi ích của ASEAN thông qua những sáng kiến, điều phối, đồng thuận và hợp tác về chính sách”.

Theo Zing
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.