Tổng thống Venezuela: Chỉ trích của Trump làm tôi thêm nổi tiếng

(Ngày Nay) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm chủ nhật (8/10) đã lên tiếng ‘cảm ơn’ những lời chỉ trích của Tổng thống Trump và cho rằng những điều đó đã khiến ông nổi tiếng hơn.
Tổng thống Venezuela: Chỉ trích của Trump làm tôi thêm nổi tiếng

"Đó là một vinh dự khi người đứng đầu Mỹ luôn phải nhắc đến tôi hàng ngày", Tổng thống Maduro phát biểu sau chuyến viếng thăm Nga, Belarus và Thổ Nhĩ Kỳ.

"Điều đó có nghĩa là tôi đang làm một việc đúng đắn!"

Tổng thống Venezuela: Chỉ trích của Trump làm tôi thêm nổi tiếng ảnh 1Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Chính phủ Mỹ trước đó đã cáo buộc Tổng thống Venezuela đang đi theo con đường ‘độc tài’ và đã mở rộng các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với các quan chức hàng đầu trong đó có Tổng thống Maduro.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần chỉ trích nhà lãnh đạo Venezuela Maduro và Đảng Xã hội Chủ nghĩa tại các cuộc họp với các nguyên thủ quốc gia khác.

"Donald Trump đã trở thành người đứng đầu phe đối lập Venezuela", Tổng thống Maduro tuyên bố.

"Ngài ta đã làm tôi nổi tiếng khắp thế giới. Mỗi lần ông ta đề cập đến tôi, họ lại càng yêu mến tôi nhiều hơn".

Maduro cho biết ông đã có một cuộc họp kéo dài một tiếng rưỡi với Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó, ông đã thảo luận về khả năng buôn bán dầu của Venezuela dưới áp lực các biện pháp trừng phạt tài chính của Mỹ.

Maduro cũng nói rằng ông hy vọng sẽ chuyển giao các giao dịch thương mại của Venezuela sang đồng euro, yen và rupee. "Một thế giới hoàn toàn mới đang mở ra cho Venezuela nhờ các biện pháp trừng phạt của ông Trump.”

Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.