Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ

Súng máy hạng nặng M2 Browning là một trong những vũ khí thành công và lâu đời nhất của quân đội Mỹ với gần 100 năm sử dụng.
Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ
Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 1

Bom xuyên boongke GBU-28 có thể xuyên qua lớp bê tông dày 6 m trước khi phát nổ. Vũ khí này là công cụ hiệu quả để vô hiệu hóa các công trình quân sự nằm sâu trong lòng đất.

Bom được dẫn hướng đến mục tiêu bằng cảm biến laser, phạm vi hoạt động khoảng 9 km.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 2

Theo Business Insider, mìn định hướng M18 Claymore có thể tiêu hao sinh lực đối phương trong khi chi phí rất rẻ. Khi nổ, nó bắn khoảng 700 viên bi sắt có đường kính 3 mm với tốc độ tới 1,2 km/s.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 3

Súng phóng lựu chống tăng M72 Law có thể tiêu diệt các phương tiện bọc thép hạng nhẹ hay tiêu diệt bộ binh trong công sự bằng đạn nhiệt áp. Nhỏ gọn, hỏa lực mạnh là ưu điểm hàng đầu của vũ khí này.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 4

Lựu pháo kéo xe M777 155 mm là vũ khí lợi hại của bộ binh hay thủy quân lục chiến Mỹ. Nó có thể bắn nhiều loại đạn khác nhau theo tiêu chuẩn NATO. Pháo có tầm bắn 24 km với đạn thông thường, 40 km với đạn thông minh Excalibur.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 5

Lựu pháo tự hành M109 Paladin là vũ khí quan trọng trong các cuộc tấn công hay phòng ngự tại các cứ điểm. Khả năng cơ động cao, hỏa lực mạnh, ít bảo dưỡng là những điểm mạnh của vũ khí này.

Pháo có thể bắn các loại đạn 155 mm tiêu chuẩn NATO, tầm bắn 18 km với đạn thông thường, 30 km với đạn tăng tầm.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 6

Xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams là vũ khí mặt đất chủ lực trong cuộc xâm lược Iraq năm 2003. Abrams đã góp phần quan trọng trong việc đánh bại lực lượng tăng, thiết giáp hùng hậu của quân đội Saddam Hussein.

Theo Business Insider, mặc dù còn nhiều tranh cãi về nâng cấp và các chi phí khác liên quan đến xe tăng, đây vẫn là vũ khí không thể thay thế.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 7

Tiêm kích tàng hình F-22 Raptor, vũ khí tối tân của Không quân Mỹ, được thiết kế làm nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không nhờ khả năng tàng hình cùng kỹ thuật không chiến ưu việt.

Raptor có thể mang theo các loại tên lửa không đối không, bom thông minh JDAM. Sau nhiều lần lỗi hẹn với chiến trường, F-22 đã tham gia chiến dịch không kích chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) năm 2014.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 8

Trực thăng vũ trang AH-1 Corba là vũ khí tấn công ưa thích của thủy quân lục chiến Mỹ. Hỏa lực chính của nó gồm pháo bắn nhanh M197 3 nòng 20 mm, 2 thùng phóng rocket không điều khiển 70 mm hoặc 4 tên lửa chống tăng TOW. Khả năng hỗ trợ chi viện hỏa lực cự ly gần là ưu điểm vượt trội của trực thăng này.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 9

Bom thông minh JDAM là một giải pháp thiết kế mang tính cách mạng của quân đội Mỹ. Về cơ bản, JDAM là một bộ công cụ dẫn hướng cho phép chuyển đổi những quả bom thông thường thành vũ khí thông minh. Bom sử dụng cơ chế dẫn hướng bằng GPS hoặc laser với phạm vi hoạt động gần 28 km.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 10

Tiêm kích tàng hình F-35 Lighting II là vũ khí mới nhất của Không quân Mỹ. Chi phí và tốc độ phát triển chậm là chủ đề gây nhiều tranh cãi trong chương trình. Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự đánh giá F-35 là máy bay chiến đấu tốt nhất thế giới.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 11

Cường kích A-10 Warthog nổi tiếng với khả năng tấn công mặt đất đáng sợ. Vũ khí chính là pháo GAU-8 Avenger 30 mm với tốc độ bắn tới 4.200 viên một phút. Ngoài ra, máy bay còn có thể mang theo hơn 7 tấn bom, tên lửa các loại.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 12

Súng máy hạng nặng M2 Browning là một trong những vũ khí thành công và lâu đời nhất của quân đội Mỹ với gần 100 năm sử dụng. M2 sử dụng cỡ đạn 12,7 mm, tầm bắn hiệu quả khoảng 1,8 km. Nó có thể trang bị trên tàu chiến, xe thiết giáp và nhiều phương tiện khác.

Top 13 vũ khí lợi hại nhất của Mỹ - anh 13

Súng phóng lựu tự động M19 cỡ nòng 40 mm được sử dụng lần đầu trong chiến tranh tại Việt Nam. Súng có tốc độ bắn từ 325 đến 375 viên một phút.

M19 đặc biệt nguy hiểm với khả năng sát thương lớn dễ gây tổn hại cho các mục tiêu dân sự. Quân đội Mỹ cấm sử dụng nó trên chiến trường từ sau chiến tranh Iraq.

>>> Xem thêm:

- Mỹ: Triều Tiên nên từ bỏ ảo tưởng sở hữu vũ khí hạt nhân

- Mỹ 'ám ảnh' với dàn vũ khí siêu khủng của Nga tại Triển lãm Army-2015

- Ngắm dàn vũ khí 'siêu khủng' tạo nên sức mạnh quân đội Nga

Nguồn Zing News
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.