TQ ngang nhiên đưa du khách tới đảo nhân tạo trái phép ở Trường Sa

Ít ngày sau chuyến bay thử nghiệm. TQ ngang nhiên thực hiện hành động phi pháp khi đưa các du khách đến thăm đảo nhân tạo bồi đắp tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
TQ ngang nhiên đưa du khách tới đảo nhân tạo trái phép ở Trường Sa

Theo trang mang Sina, máy bay của hãng hàng không Hainan Airlines đã chở các du khách dân sự đã hạ cánh trái phép xuống bãi Đá Chữ Thập ngày 16/1. Các du khách đều là người nhà của các binh sĩ đồn trú trên bãi Chữ Thập.

TQ ngang nhiên đưa du khách tới đảo nhân tạo trái phép ở Trường Sa ảnh 1

Những du khách Trung Quốc đầu tiên tại bãi Đá Chữ Thập.

Những hình ảnh được Sina đăng tải cho thấy họ gặp nhau ngay trên đường băng phi pháp mới hoàn thành. Các binh sĩ mặc đồng phục đứng chụp ảnh bên người nhà.

Vụ việc trên diễn ra chỉ ít ngày sau khi Trung Quốc đưa máy bay dân sự ra thử nghiệm trái phép trên đường băng trên bãi Chữ Thập. Hành động ngang nhiên này của Bắc Kinh đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của Việt Nam và nhiều nước trong khu vực.

Đá Chữ Thập là một trong ít nhất 7 bãi cạn tại quần đảo Trường Sa mà Bắc Kinh bồi đắp thành đảo nhân tạo phi pháp trong hơn một năm qua.

Liên quan đến vụ việc này, Việt Nam đã gửi công hàm phản đối tới phía Trung Quốc sau khi nước này đưa máy bay ra thử nghiệm sân bay trái phép trên bãi Chữ Thập.

"Việt Nam kiên quyết phản đối hành động nêu trên của Trung Quốc; yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay, không tái diễn các hành động tương tự và có hành động thiết thực, cụ thể góp phần duy trì hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông”, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nhấn mạnh.

Đăng Nguyễn

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.