Triệt hạ đường dây trộm cắp của những người câm, điếc tại Trung Quốc

Một người phụ nữ điếc đã bị bắt giữ tại khu vực phía đông bắc Trung Quốc và bị buộc tội tổ chức một băng trộm chủ yếu gồm những người câm, điếc.
Triệt hạ đường dây trộm cắp của những người câm, điếc tại Trung Quốc

Cảnh sát tại Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã phá vỡ đường dây tổ chức của một băng đảng trộm cắp vào tháng trước và bắt giữ bốn người phụ nữ và 7 nam giới, hầu hết trong số đó là những người bị câm và điếc, tờ New Culture Express cho biết.

Triệt hạ đường dây trộm cắp của những người câm, điếc tại Trung Quốc ảnh 1

Một thành viên của băng đảng (trái) và người phụ nữ cầm đầu. (Ảnh: SCMP)

Được biết, những người câm và điếc trong băng đảng này đã bị những kẻ đứng đầu dụ dỗ rằng chúng sẽ tạo điều kiện cho họ có công ăn việc làm để thu hút họ vào nhóm, sau đó họ bị ép trở thành những kẻ ăn cắp.

Các thành viên câm, điếc này bị bà chủ của băng đảng tịch thu hết chứng minh thư nhân dân và số tiền họ có. Người này có tên là Gu Li, năm nay 47 tuổi.

Cũng theo tờ New Culture Express cho hay, các thành viên của băng đảng này sẽ bị hãm hiếp và đánh đập dã man, thậm chí bị những kẻ cầm đầu đe dọa sẽ giết người thân của họ nếu họ không chịu đi ăn cắp và mang “sản phẩm” về.

Mánh khóe ăn cắp của băng đảng này là chúng yêu cầu những thành viên bị câm, điếc phải đi vào các siêu thị để ăn trộm đồ và nhét những món đồ đắt giá vào trong quần, áo, sau đó tuồn ra bên ngoài.

Khi các cơ quan chức năng triệt phá được băng đảng này, tổng số tài sản mà chúng ăn cắp được lên tới khoảng 100.000 nhân dân tệ (341 triệu đồng). Địa bàn hoạt động của băng đảng này chủ yếu là ở tỉnh Trường Xuân, báo chí trích lời cảnh sát cho biết.

3 năm trước tại Trung Quốc, 360 người đã bị bắt trong một chiến dịch đàn áp ở cấp độ quốc gia đối với những băng đảng chuyên sử dụng người câm, điếc, ép họ đi ăn cắp. 61 băng đảng đã được phát hiện trên tổng số 21 tỉnh thành trên toàn Trung Quốc.

Danh Tuyên (theo SCMP)

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.