Triều Tiên bắt giữ 2 đối tượng âm mưu ám sát Kim Jong Un

Hai đối tượng này đang trong quá trình qua sông Tumen - con sông phân chia Trung Quốc và Triều Tiên - thì bị lính biên phòng Triều Tiên bắt giữ.
Triều Tiên bắt giữ 2 đối tượng âm mưu ám sát Kim Jong Un

RFA đưa tin, đã có hai nghi phạm bị bắt ở biên giới Trung Quốc, gần sông Tumen khi được cho là đang chuẩn bị tấn công nhằm vào ông Kim Jong-un ở thành phố Hoeryong, tỉnh Bắc Hamgyong

Theo nguồn tin riêng nước này nói với Asia Press cho biết, "những kẻ khủng bố" đang trong quá trình qua sông Tumen - con sông phân chia Trung Quốc và Triều Tiên - thì bị lính biên phòng Triều Tiên bắt giữ.

Triều Tiên bắt giữ 2 đối tượng âm mưu ám sát Kim Jong Un ảnh 1

Hai nghi phạm được bàn giao cho Cục An ninh Nhà nước, còn những người lính biên phòng được trao phần thưởng, trong đó có cơ hội trở thành đảng viên Đảng Lao động Triều Tiên.

Một trong số nghi phạm bị cáo buộc là người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc, còn một hoặc nhiều người còn lại là công dân Trung Quốc.

Phóng viên Nhật Bản Jiro Ishimaru của Asia Press cho biết, có thể đây là một tin đồn nhằm tăng cường sự ủng hộ đối với Đảng Lao động Triều Tiên trước kỳ đại hội lần thứ 7 vào tháng 5 năm nay.

Công tác chuẩn bị đại hội đang diễn ra tích cực ở Triều Tiên. Đây là kỳ đại hội đầu tiên trong hơn 30 năm qua.

Ishimaru nói rằng, Triều Tiên gia tăng kiểm soát trong nước trước đại hội, và mặc dù có tin đồn, song đây là cách mà nước này sử dụng để "khuấy động sự sợ hãi" trong nhân dân, hoặc vì những lý do khác.

Một điều tra gần đây của các chuyên gia về CHDCND Triều Tiên ở Hàn Quốc công bố trên báo Donga Ilbo cho thấy sự ổn định dưới chế độ ông Kim Jong Un cũng thấp hơn so với thời của cha ông là Kim Jong Il.

Khoảng 60% nhà phân tích được khảo sát tin rằng sự hỗ trợ của giới cầm quyền dành cho ông Kim đã tụt giảm. 65% khác cho rằng sự ủng hộ của người dân Triều Tiên dành cho lãnh đạo của họ thấp hơn so với ông Kim Jong Il.

Trước đó tin đồn nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un qua đời đột nhiên lan truyền trên mạng xã hội Twitter dưới tài khoản giả mạo Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min Koo.

Thông điệp viết: “Khẩn cấp. Báo cáo chưa được xác nhận từ nguồn tin quân sự Hàn Quốc. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bị giết hoặc bị thương nặng. Không có thêm chi tiết…”. Tài khoản này sau đó đã bị khóa.

Trong một diễn biến liên quan đến vụ việc Hồ sơ Panama, có những tài liệu nói rằng công ty luật Mossack Fonseca đã giúp Triều Tiên lách khỏi lệnh trừng phạt quốc tế và giúp quốc gia này bán vũ khí và tiếp tục phát triển hạt nhân.

Minh Vũ

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.