Triều Tiên chuẩn bị thử nghiệm tên lửa trong vài ngày tới

(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ hôm thứ 3 ngày 25 tháng 7 cho biết họ đã chứng kiến sự gia tăng hoạt động của Triều Tiên tại một địa điểm ở thành phố Kusong phía tây, có thể là nước này đang chuẩn bị cho một cuộc thử tên lửa khác trong vài ngày.
Triều Tiên chuẩn bị thử nghiệm tên lửa trong vài ngày tới

Tình báo Mỹ tuần trước đã phát hiện ra thiết bị, có thể là bệ phóng của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc một tên lửa tầm trung, đang được vận chuyển tới Kusong.

Đầu tháng này, Triều Tiên tuyên bố họ đã tiến hành thử nghiệm thành công tên lửa ICBM đầu tiên và làm chủ được công nghệ để gắn hạt nhân vào đầu đạn tên lửa.

Các phương tiện truyền thông quốc gia của Bình Nhưỡng cho biết cuộc thử nghiệm đã kiểm tra lại việc nhập lại khí quyển của đầu đạn hạt nhân mà các chuyên gia cho biết có thể chạm đến được lãnh thổ bang Alaska của Mỹ.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Liên minh các Bộ Tư pháp Mỹ gần đây cho biết bài kiểm tra ngày 4 tháng 7 đã không cho thấy Triều Tiên có khả năng tấn công Mỹ với bất kỳ mức độ chính xác nào.

Triều Tiên chuẩn bị thử nghiệm tên lửa trong vài ngày tới ảnh 1Hình ảnh từ vụ phóng tên lửa của Triều Tiên ngày 4 tháng 7

Theo báo Washington Post, Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA), cơ quan gián điệp Pentagon, đã đánh giá rằng Bắc Triều Tiên sẽ có thể sẽ đưa ra một tên lửa ICBM có đầu đạn hạt nhân vào năm tới, sớm hơn những gì chúng ta nghĩ.

Tuy nhiên, một vài quan chức Mỹ cùng một số nhà phân tích khác nghiên cứu chương trình tên lửa của Triều Tiên lại không đồng ý với đánh giá của DIA.

"Không có nghi ngờ gì về việc CHDCND Triều Tiên đã tiến xa hơn và nhanh hơn với nỗ lực phát triển một ICBM có khả năng mang đầu đạn hạt nhân nhưng vẫn còn những nghi ngờ về việc liệu họ có thể xây dựng nó thành công ngay trong năm tới hay không.”

Một quan chức Mỹ khác cũng nói rằng Bắc Triều Tiên vẫn chưa chứng minh được khả năng thiết kế và chế tạo các đầu đạn hạt nhân đủ nhỏ để được đưa vào các tên lửa tầm xa.

Tuy nhiên ngay cả khi Triều Tiên xây dựng tên lửa ICBM dựa trên những mô hình tên lửa cũ của Nga, đó vẫn là mối nguy hiểm đáng lo ngại cho Mỹ và các nước đồng minh.

Theo Reuters

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.