Triều Tiên hạ lệnh phá hủy 10.000 ngôi nhà gần biên giới Trung Quốc

Tờ Chosun Ilbo (Triều Tiên) cho hay Triều Tiên hạ lệnh phá hủy 10.000 ngôi nhà gần biên giới Trung Quốc để trấn áp những kẻ đào tẩu và các đường dây buôn người.
Triều Tiên hạ lệnh phá hủy 10.000 ngôi nhà gần biên giới Trung Quốc

Cư dân sống tại vùng giữa thành phố Hyesan và Musan, cách biên giới Trung Quốc 137km về phía đông bắc, đã buộc phải di cư và chuyển tới sống tại vùng định cư phía lùi sâu về bờ bên này của con sông dọc biên giới Trung -Triều, tờ Chosun Ilbo tuần này cho biết.

Triều Tiên hạ lệnh phá hủy 10.000 ngôi nhà gần biên giới Trung Quốc - anh 1

Triều Tiên lệnh phá hủy 10.000 ngôi nhà. (Ảnh Telegraph).

Báo trên dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Triều Tiên đang xây dựng một con đường lớn gần biên giới với Trung Quốc trong khi phá hủy hàng loạt nhà dân, yêu cầu họ tái định cư kèm theo lời hứa cung cấp thêm thực phẩm.
Hiện Triều Tiên đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán, các cơ quan cứu trợ còn cảnh báo rằng sản lượng nông nghiệp của nước này có thể sẽ không đủ để cung cấp cho 23 triệu dân, trong khi nhiều nhà cung cấp tuyên bố cắt viện trợ lương thực.

Chosun Ilbo cho biết số lượng những người đào tẩu trốn khỏi Triều Tiên qua biên giới với Trung Quốc đang ngày càng gia tăng.

Về phía Trung Quốc, nước này cũng đã thắt chặt tuần tra biên giới, bởi gần đây số vụ người đào tẩu Triều Tiên tấn công dân thường Trung Quốc đang ngày càng gia tăng.

Trung Quốc cũng quyết ngăn chặn mọi trường hợp giúp đỡ những người đào tẩu Triều Tiên vượt biên giới, đồng thời thẩm vấn tất cả những ai không phải là cư dân địa phương hay không có giấy tờ hợp lệ.

Nguồn Dân Trí

Xem thêm:

- Triều Tiên sẽ phải 'trả bằng máu' nếu còn khiêu khích Mỹ, Hàn

- Hàn-Mỹ lập liên quân đầu tiên trên thế giới đối phó Triều Tiên

- Lo Mỹ gây chiến, Triều Tiên tức tốc phát triển vũ khí hạt nhân mới

- Triều Tiên: Tổng thống Hàn Quốc là 'một khối u ác tính'

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.