Triều Tiên hủy thỏa thuận, Malaysia đưa thi thể Kim Jong-nam trở lại bệnh viện

(Ngày Nay) - Malaysia có kế hoạch đưa thi thể người được cho là Kim Jong-nam lên máy bay về Macau nhưng việc này bị hoãn vào phút chót.
Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Thi thể công dân Triều Tiên Kim Chol, nghi là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, không thể đưa lên máy bay vì lý do kỹ thuật, Sun đưa tin. Thi thể Kim được chuyển thẳng từ ga hàng sân bay Kuala Lumpur (KLIA) về bệnh viện Kuala Lumpur (HKL) lúc 21h45 tối 27/3.

Bernama cho biết an ninh tại HKL đã thắt chặt trở lại. Cảnh sát phong tỏa lối vào bệnh viện sau khi xe cứu thương chở thi thể nạn nhân trở về. Bộ Ngoại giao Malaysia được cho là đang tìm cách liên hệ với gia đình nạn nhân, hiện sống tại Macau.

Trong khi đó, China Press đưa tin Malaysia ban đầu định đưa nguyên vẹn thi thể nạn nhân về Macau để gia đình xử lý. Do ông Kim đã chết 45 ngày, thi thể bắt đầu phân hủy, các hãng hàng không từ chối bay.

Hãng tin còn cho biết Kuala Lumpur và Bình Nhưỡng đã đàm phán để ba nghi phạm Triều Tiên cùng thi thể Kim rời đi đổi lấy việc 9 công dân Malaysia ở Triều Tiên về nước. Tuy nhiên, đến phút chót, Triều Tiên được cho là không đồng ý để 9 công dân Malaysia rời đi, dẫn đến phản ứng tương tự của Malaysia.

Kết quả đàm phán ban đầu là thi thể ông Kim sẽ được đưa lên máy bay tại KLIA, Malaysia, để sang Bắc Kinh, Trung Quốc, sau đó tới Bình Nhưỡng.

Ba nghi phạm Triều Tiên mà Malaysia đồng ý cho rời khỏi gồm Kim Uk-il, 37 tuổi, nhân viên hãng hàng không Triều Tiêu Air Koryo, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur Hyon Kwang-song, 44 tuổi, và Ri Ji-u, 30 tuổi, còn được gọi là James.

Người Triều Tiên có tên trên hộ chiếu là Kim Chol bị hai phụ nữ sát hại tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, ngày 13/2. Malaysia và Hàn Quốc cho rằng nạn nhân chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Triều Tiên chỉ xác nhận nạn nhân tên Kim Chol theo hộ chiếu ngoại giao.

Theo Vnexpress
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.