Triều Tiên phát hành tem mừng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa

(Ngày Nay) - Bình Nhưỡng phát hành bộ tem đánh dấu sự kiện hai lần thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hồi tháng 7.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện trong bộ tem.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xuất hiện trong bộ tem.
Triều Tiên đã phát hành bộ tem mới để chào mừng hai vụ thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-14. Hình ảnh trên tem được đánh giá là ít mang tính đe dọa hơn bộ tem được tung ra hồi tháng 7, mô tả các đầu đạn nhằm vào Đồi Capitol cùng bàn tay bóp nát tên lửa Mỹ, Newsweek ngày 1/9 đưa tin.
Con tem đầu tiên có hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và các sĩ quan tham gia vụ phóng tên lửa Hwasong-14, bên cạnh khoảnh khắc tên lửa khai hỏa. Con tem thứ hai có bản đồ lục địa châu Á và Bắc Mỹ, cùng tên lửa Hwasong-14 và các tham số thử nghiệm như độ cao tối đa 3.724,9 km, tầm xa 998 km và thời gian bay 47 phút 12 giây. Với quỹ đạo bay này, quả đạn có thể đạt tầm bắn thực tế tới 10.400 km nếu phóng ở góc chuẩn 45 độ, đặt toàn bộ lãnh thổ Mỹ vào tầm ngắm.
Các dòng chữ trên tem được thể hiện bằng cả tiếng Triều Tiên và Anh, khẳng định vụ thử tên lửa Hwasong-14 đã "thành công" và là "màn thể hiện sức mạnh của lực lượng hạt nhân chiến lược".
Các cơ quan tình báo Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đều kết luận việc thử thành công hai quả Hwasong-14 là "cột mốc đáng sợ" trong chương trình tên lửa đạn đạo Triều Tiên, sớm hơn nhiều năm so với những ước tính trước đây.
Triều Tiên phát hành tem mừng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ảnh 1Con tem với tham số của quả đạn Hwasong-14.

Giới chuyên gia cho rằng việc thử thành công ICBM giúp Triều Tiên sở hữu khả năng tấn công toàn cầu, đe dọa tới phần lớn lãnh thổ Mỹ, trong khi Mỹ và đồng minh không bảo đảm đủ khả năng đánh chặn loại vũ khí này.

Theo Vnexpress
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.