Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo thất bại

(Ngày Nay) - Triều Tiên sáng nay phóng một tên lửa đạn đạo gần thủ đô Bình Nhưỡng, bất chấp sức ép lớn từ Mỹ và Trung Quốc. 
Một vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên. Ảnh: KCNA
Một vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

"Triều Tiên phóng một tên lửa chưa được xác định từ một địa điểm ở khu vực lân cận Bukchang, tỉnh Nam Pyeongan về hướng đông bắc vào khoảng 5h30 sáng sớm nay", Yonhap dẫn thông cáo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết. "Nó được xác định là đã thất bại". 

Quân đội Hàn Quốc cho hay tên lửa đạt độ cao 71 km trước khi nổ. 

Tên lửa đã không rời lãnh thổ Triều Tiên, Dave Benham, phát ngôn viên hải quân Mỹ, nói. Quân đội Mỹ xác định phần chính của tên lửa rơi cách sân bay Bukchang khoảng 35 km, CNN dẫn lời một quan chức Mỹ nói. 

Loại được phóng có thể là tên lửa đạn đạo tầm trung KN-17, theo quan chức Mỹ. KN-17 là một tên lửa nhiên liệu rắn, được phóng từ giàn phóng di động. 

Các quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Donald Trump đã được thông báo khi chuyên cơ Không lực Một trở về bang Maryland từ thành phố Atlanta, bang Georgia. 

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 9 của Triều Tiên kể từ khi ông Trump lên nắm quyền Tổng thống hồi tháng một. Một số tên lửa rơi xuống Biển Nhật Bản, nhưng vụ phóng hôm nay thì không. Tổng thống Trump cho rằng Triều Tiên "bất kính" với Trung Quốc khi phóng thử tên lửa, trong thông điệp trên Twitter.  

Vụ phóng diễn ra chỉ vài giờ sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phát biểu tại một cuộc họp đặc biệt ở Liên Hợp Quốc, kêu gọi gia tăng sức ép với Triều Tiên. "Mọi lựa chọn để phản ứng trước những sự khiêu khích trong tương lai phải được đặt lên bàn thảo luận", Tillerson nói. "Đòn bẩy hoặc sức mạnh ngoại giao và tài chính sẽ được hỗ trợ với sự sẵn sàng đáp trả bằng hành động quân sự, trước sự gây hấn của Triều Tiên, nếu cần thiết".

Nhật lên án vụ phóng thử tên lửa đạn đạo hôm nay, coi đây là hành động hoàn toàn không thể chấp nhận được, vi phạm các nghị quyết của Liên Hợp Quốc và đã trao công hàm phản đối mạnh mẽ, theo phát ngôn viên chính phủ Yoshihide Suga. Ông cho biết đang giữ liên lạc với Thủ tướng Shinzo Abe, người đang công du tại châu Âu, và các quan chức đang thu thập thông tin về vụ phóng.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.