Triều Tiên: Tấn công Mỹ là điều ‘không thể tránh khỏi’

(Ngày Nay) - Triều Tiên cho biết hôm thứ bảy (23/9) rằng việc tấn công Mỹ bằng tên lửa là không thể tránh khỏi sau khi Tổng thống Donald Trump đã gọi lãnh đạo của Bình Nhưỡng là ‘gã đàn ông tên lửa’.
Triều Tiên: Tấn công Mỹ là điều ‘không thể tránh khỏi’

Điều này sẽ làm tiếp tục leo thang những lời hùng biện của các bên về các chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho đã phát biểu với Đại hội đồng Liên hợp quốc sau vài giờ sau khi các máy bay ném bom B-1B Lancer của Không lực Mỹ bay vào không phận quốc tế trên vùng biển phía đông Triều Tiên theo một kế hoạch vũ trang mà Lầu Năm Góc cũng đã tuyên bố trước đó.

Triều Tiên: Tấn công Mỹ là điều ‘không thể tránh khỏi’ ảnh 1Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho đã có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ở New York, Mỹ, ngày 23 tháng 9 năm 2017

Bài phát biểu của ông Ri Yong Ho đã làm căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng tiếp tục gia tăng.

Trước đó vào hôm thứ 7 (22/9), Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đã lớn tiếng gọi Tổng thống Trump là "một người rối loạn tâm thần đầy tự mãn" đang cố gắng biến Liên Hiệp Quốc thành một "tổ chức ưa bạo lực". Ông Ri Yong Ho cho biết chính Tổng thống Mỹ Donald Trump mới là người mang trong mình ‘sứ mệnh tự sát’.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cũng cảnh báo rằng Bình Nhưỡng đã sẵn sàng để tự vệ nếu Mỹ có bất cứ dấu hiệu nào của việc tấn công hay đưa ra các lựa chọn quân sự đối với đất nước này.

Trong cuộc họp thường niên với các nhà lãnh đạo thế giới, Triều Tiên cũng tuyên bố quá trình hoàn thành chương trình và vũ khí hạt nhân của họ chỉ còn ‘một vài bước cuối cùng’.

Ông Ri Yong Ho cũng nói thêm rằng các biện pháp trừng phạt sẽ không ảnh hưởng đến quyết tâm phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, với mục đích cuối cùng là "cân bằng quyền lực với Mỹ".

Hồi đầu tháng này, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã nhất trí thông qua vòng trừng phạt thứ chín của mình đối với Bình Nhưỡng để chống lại các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân.

Theo Reuters

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.