Triều Tiên thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân vào tên lửa

Ông Kim Jong Un cho biết các nhà khoa học nước mình đã thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để có thể lắp vừa tên lửa đạn đạo. Điều này khiến cho sức mạnh hạt nhân của Bình Nhưỡng ngày một gia tăng.
Triều Tiên thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân vào tên lửa

"Các đầu đạn hạt nhân đã được tiêu chuẩn hóa lại bằng cách thu nhỏ để phù hợp với tên lửa đạn đạo". Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời chủ tịch Kim Jong Un trong một tuyên bố vào ngày hôm nay. Bên cạnh đó ông cũng ca ngợi các nhà khoa học nước mình.

Ông Kim Jong Un khẳng định việc phát triển sức mạnh hạt nhân của nước này chính là biện pháp để ngăn chặn một cuộc "chiến tranh hạt nhân có thể xảy ra". Cách ngăn chặn hiệu quả nhất cuộc xung đột như vậy chính là tăng cường cả chất và lượng đối với sức mạnh hạt nhân của Triều Tiên.

Triều Tiên thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân vào tên lửa ảnh 1

Nhà lãnh đạo Bình Nhưỡng cũng nhắc lại tuyên bố trước đó của mình đó là sẽ sẵn sàng tấn công phủ đầu bằng hạt nhân giống như một biện pháp phòng thủ trước những sự đe dọa từ bên ngoài. Và khẳng định hạt nhân không phải "độc quyền của Mỹ".

Hội đồng bảo an LHQ đã thông qua một nghị quyết mới vào ngày hôm nay để mở rộng lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, trong đó sẽ có lệnh cấm đối với những hàng hóa được nhập vào Triều Tiên nhằm ngăn chặn nước này phát triển vũ khí.

Minh Vương

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.