Triều Tiên tuyên bố nếu cần sẽ phát động chiến tranh tổng lực

(Ngày Nay) - Triều Tiên tuyên bố họ là quốc gia yêu chuộng hòa bình, nhưng không sợ chiến tranh và sẽ không tránh né.
Xe tăng Triều Tiên trên quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng. Ảnh: AP
Xe tăng Triều Tiên trên quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

Theo Ria Novosti, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 22/4 tuyên bố  nước này là quốc gia yêu chuộng hòa bình, nhưng để tự bảo vệ cũng sẵn sàng đi tới những biện pháp cần thiết khi chống mối đe dọa từ Mỹ. 

KCNA dẫn tuyên bố của đại diện Bộ Ngoại giao nước này nhấn mạnh: "Với ý chí bất khuất, Triều Tiên sẽ đi đến cùng, nếu Mỹ định tiếp tục chính sách đối đầu của họ. Quân đội Triều Tiên đã chỉ ra rõ ràng rằng biện pháp ứng phó tiềm năng sẽ gồm cả các đòn tấn công phủ đầu bất ngờ và những phương pháp khác". 

Trong tuyên bố mới nhất KCNA nhấn mạnh rằng Bình Nhưỡng sẽ đáp trả "bằng chiến tranh tổng lực",  sử dụng "cú đấm hạt nhân đáp trả chiến tranh hạt nhân" và nhất định sẽ giành chiến thắng trong "cuộc đối đầu sinh tử". 

"Triều Tiên là quốc gia yêu chuộng hòa bình, nhưng không sợ chiến tranh và sẽ không tránh né", - nhà ngoại giaoTriều Tiên được dẫn lời nói thêm.

Trong một diễn biến khác, có thông tin nói rằng Trung Quốc đã  điều động và tiến hành diễn tập quân sự ở khu vực biên giới với Triều Tiên. 

Trang Người đưa tin buổi sáng Sydney của Australia cho hay, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo nước này đang tiến hành các hoạt động diễn tập quân sự thông thường ở khu vực biên giới giáp với Triều Tiên. 

Thông báo trên được đưa ra sau khi có thông tin từ phía Mỹ cho rằng các máy bay cường kích của Trung Quốc đang được đặt trong tình trạng báo động cao với tần xuất hoạt động bất thường. 

Báo Nhân dân của Trung Quốc, tối 21/4 đưa tin Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã bác bỏ thông tin cho rằng các máy bay ném bom của nước này đang được đặt trong tình trạng báo động cao mà hãng tin Reuters đăng tải kèm trích dẫn của các quan chức Mỹ giấu tên. 

Cách đây một tuần, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã bác tin cho rằng Bắc Kinh đã huy động 150.000 quân nhân đến biên giới Trung-Triều để chuẩn bị cho khả năng xảy ra bất cứ vụ thử hạt nhân nào của Bình Nhưỡng, kịch bản tồi tệ được tính đến là khi Mỹ tấn công phủ đầu chống Triều Tiên.

Theo Báo Giao thông

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.