Triều Tiên tuyên bố sẽ không đàm phán về vấn đề hạt nhân

(Ngày Nay) - Chương trình vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ được đàm phán khi "chính sách thù địch và đe dọa hạt nhân của chính phủ Mỹ vẫn còn tiếp tục".
Triều Tiên tuyên bố sẽ không đàm phán về vấn đề hạt nhân

Tuyên bố trên được Phó đại sứ của Bình Nhưỡng nói với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres. Trước đó, ông Guterres đã có cuộc nói chuyện qua điện thoại với Phó Đại sứ Kim In Ryong.

Hiện tại, đại sứ Liên Hợp Quốc tại Triều Tiên Ja Song-nam đang ở Bình Nhưỡng.

"Chừng nào mà chính sách thù địch và đe dọa hạt nhân của Mỹ vẫn tiếp tục, thì CHDCND Triều Tiên sẽ không bao giờ đưa vấn đề vũ khí hạt nhân lên bàn đàm phán", ông Kim nói với Guterres trong một cuộc điện thoại do phái đoàn Liên Hợp Quốc của Triều Tiên kết nối.

Triều Tiên tuyên bố sẽ không đàm phán về vấn đề hạt nhân ảnh 1 Phó đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim In Ryong

Tổng thư ký Guterres đã tuyên bố rằng đã đến lúc phải "chấm dứt đả kích và quay lại ngoại giao". Về vấn đề mâu thuẫn giữa các nước như Nga, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Triều Tiên, ông sẵn sàng trợ giúp để các nước này tiến tới các cuộc đàm phán 6 bên.

Phó đại sứ Kim trước đó đã nói với Tổng thư ký Guterres: "Khi Mỹ đưa ra hành động khiêu khích chống lại CHDCND Triều Tiên trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế và quân sự, không có gì có thể làm thay đổi ý chí, quyết tâm của quân đội và nhân dân Triều Tiên để đáp lại bằng các biện pháp trả đũa kiên quyết”.

Trước đó, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đã thông qua một nghị quyết của Mỹ nhằm đưa ra các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên vào ngày 5/8. Lệnh trừng phạt này có thể cắt giảm 1/3 doanh thu xuất khẩu hàng năm khoảng 3 tỷ USD của nước này.

Triều Tiên đã bị trừng phạt từ năm 2006 về các chương trình tên lửa đạn đạo và các chương trình hạt nhân của mình. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã tăng cường các biện pháp nhằm đối phó với 5 cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân và 4 cuộc phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

Theo Reuters

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.