Triều Tiên tuyên bố tạo ra thuốc chữa MERS, Ebola và AIDS

AFP dẫn thông báo của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, loại thuốc mới được gọi là Kumdang-2, có khả năng chữa trị nhiều bệnh nan y, bao gồm cả căn bệnh thế kỷ AIDS.
Triều Tiên tuyên bố tạo ra thuốc chữa MERS, Ebola và AIDS

Ngoài ra, thuốc còn chữa được ung thư, lao, MERS, Ebola và cả tác hại từ việc sử dụng máy tính hay ốm nghén.

Loại thuốc mới do Công ty dược phẩm Pugang của Triều Tiên phát triển. Theo nhà sản xuất, thuốc ra đời nhằm đảm bảo “mọi người đều có quyền khỏe mạnh".

Nó được chiết xuất từ nhân sâm và các loại dược liệu quý hiếm. “Kumdang-2 rất hiệu quả trong việc chữa trị các bệnh do virus, bao gồm cả Hội chứng Viêm đường Hô hấp cấp tính SARS, sốt xuất huyết Ebola và Hội chứng Hô hấp vùng Trung Đông (MERS)”, KCNA cho biết.

Triều Tiên tuyên bố tạo ra thuốc chữa MERS, Ebola và AIDS - anh 1
Ảnh minh họa.

Tuyên bố về loại thuốc mới của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh quốc gia láng giềng Hàn Quốc đang phải chiến đấu với đại dịch MERS, gây ra cái chết của 24 người và làm 166 trường hợp nhiễm bệnh.

Đây là quốc gia hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất của MERS sau Saudi Arabia, quốc gia xuất hiện dịch bệnh đầu tiên.

Tuy nhiên, các nhà khoa học quốc tế tỏ ra không tin tưởng thông báo từ KCNA. Bình Nhưỡng cũng đang thực hiện các biện pháp quyết liệt để ngăn MERS lây lan qua các cửa khẩu và sân bay.

Trong năm 2014, Bình Nhưỡng áp đặt lệnh cấm kéo dài 4 tháng đối với khách du lịch nước ngoài vì lo ngại sự lây lan của virus Ebola.

Xem thêm:

- Mỹ: Triều Tiên nên từ bỏ ảo tưởng sở hữu vũ khí hạt nhân

- Khám phá thế giới hộp đêm kỳ lạ tại đất nước bí ẩn nhất thế giới

- Triều Tiên đặt mìn tại biên giới, ngăn binh sĩ trốn về Hàn Quốc

Nguồn Zing News

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.