'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới

Diễu hành 'của quý', tét mông phụ nữ dịp Lễ Phục sinh, vỗ tay khi máy bay hạ cánh... là những tập tục khó tin nhưng khá thú vị của người dân các nước trên thế giới.
'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới

1. Lễ hội 'của quý' tại Nhật

'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới - anh 1

Diễu hành của quý trong Lễ hội Dương vật ở Nhật Bản

Kanamara Matsuri là lễ hội thần đạo, còn gọi là Lễ hội Dương vật bằng thép, tổ chức ở Kawasaki, miền trung Nhật Bản. Vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng Tư, người dân nơi đây sẽ làm một hình nộm mô phỏng ‘của quý’ của đàn ông và diễu hành khắp phố phường. Lễ hội độc đáo này đã có từ thế kỷ 17 ở Nhật. Cho đến nay, nó thu hút rất nhiều du khách tò mò trên thế giới.

2. Ném tiền cho trẻ em ở Mexico

'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới - anh 2

Ném đồng xu cho lũ trẻ là cách người trưởng thành

ở Mexico cầu thịnh vượng

Sau lễ rửa tội, người lớn tại Mexico sẽ ném tiền xu cho trẻ em để cầu thịnh vượng. Ngày nay, phong tục cổ xưa này đã được ‘làm mới’ bằng cách ném thêm sôcôla vào trẻ em để cầu no đủ.

3. Thi cõng vợ ở Phần Lan

'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới - anh 3

Cuộc thi cõng vợ của các cặp vợ chồng tại Phần Lan

Cuộc thi độc đáo, có ‘1-0-2’ trên thế giới này đã có từ thế kỷ 19 tại Phần Lan. Hàng năm, các thí sinh (là các cặp vợ chồng) từ khắp nơi trên thế giới sẽ đến Sonkajärvi, miền trung Phần Lan để tham dự. Các ông chồng sẽ cõng vợ và chạy một quãng đường dài theo quy định của ban tổ chức. Cặp vợ chồng nào về đích nhanh nhất sẽ chiến thắng.

4. Ném bột quế vào người độc thân ở Đan Mạch

'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới - anh 4

Những thanh niên 25 tuổi chưa lập gia đình

sẽ bị ném bột quế vào người

Ở Đan Mạch có một tục lệ khá thú vị. Nếu đến 25 tuổi mà bạn chưa lập gia đình thì bạn bè, người thân của bạn có quyền ném bột quế vào bạn bất cứ lúc nào. Còn nếu đến 30 tuổi mà bạn vẫn độc thân, mọi người sẽ ném bột hạt tiêu thay vì bột quế.

5. Ném bánh sinh nhật vào mặt để chúc mừng ở Mexico

'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới - anh 5

Ném bánh vào mặt là cách chúc mừng sinh nhật của người Mexico

Tại bữa tiệc sinh nhật ở Mexico, sau khi thổi nến, nghe mọi người hát mừng và ăn miếng bánh đầu tiên, chủ nhân của bữa tiệc sẽ bị mọi người ném bánh một cách bất ngờ. Thay vì tức giận, chủ nhân bữa tiệc cảm thấy vui mừng vì được mọi người quan tâm, chúc mừng.

6. Tét mông phụ nữ vào ngày Lễ Phục sinh ở Séc

'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới - anh 6

Đàn ông Séc sẽ tét vào mông phụ nữ để mong cầu

cô ấy sẽ sinh nở trong năm

Vào ngày Lễ Phục sinh, cánh đàn ông ở Séc sẽ đi từ nhà này sang nhà khác, dùng một chiếc roi mềm bện bằng nhành liễu và tét vào mông vào những người phụ nữ. Mục đích của tục lệ này là cầu chúc cho những người phụ nữ sẽ sinh nở trong năm nay.

7. Mặc váy, đọc thơ mỗi năm một lần ở Scotland

'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới - anh 7

Bộ váy sọc truyền thống của người Scotland

Vào ngày 25 tháng Giêng hàng năm, người dân Scotland sẽ chơi kèn túi, đọc thơ và mặc váy sọc để kỷ niệm ngày mất của nhà thơ huyền thoại Robert Burns trong đêm Burns Night.

8. Đi vào rừng để trở thành tri kỳ ở Estonia

'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới - anh 8

Người Estonia quan niệm, tình yêu đôi bạn trẻ

sẽ bền vững nếu họ cùng nhau vào rừng

Vào ngày hạ chí, còn gọi là Jaanipaev, ở Estonia những cặp tình nhân sẽ rủ nhau vào rừng. Đến tối, họ trở về, đốt một đám lửa nhỏ và nhảy qua đó. Người Estonia quan niệm, việc làm này sẽ giúp tình yêu của đôi bạn trẻ được bền lâu.

9. Vỗ tay khi máy bay hạ cánh ở Ba Lan

'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới - anh 9

Vỗ tay khi máy bay hạ cánh là tập tục khá lạ của người Ba Lan

Đây là một tập tục kỳ lạ và thú vị của người Ba Lan. Mỗi khi nhìn thấy một chiếc máy bay hạ cánh, dù đang làm việc gì, họ cũng dừng lại và vỗ tay. Có lẽ đối người Ba Lan, việc hạ cánh an toàn là điều rất đáng mừng và khen ngợi.

10. Ngả mũ chào chim ác là ở Anh

'Tròn mắt' với những tục lệ khó tin trên thế giới - anh 10

Chim ác là là loài chim báo hiệu điềm gở

Văn hóa dân gian Anh quan niệm, chim ác là là loại chim mang đến xui xẻo, đau buồn. Vì thế, thay vì cố gắng xua đuổi ác là một cách thô bạo, người dân Anh sẽ ngả mũ và cung kính cúi chào nhằm đẩy sự xui xẻo đi một cách khéo léo.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.