Trump chọn cựu chỉ huy hải quân Mỹ làm bộ trưởng nội vụ

(Ngày Nay) - Tổng thống đắc cử Donald Trump vừa chính thức chọn cựu chỉ huy đội đặc nhiệm hải quân Mỹ (SEAL) Ryan Zinke cho vị trí bộ trưởng nội vụ.
Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Motana, Ryan Zinke. Ảnh: Hạ viện Mỹ.
Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa bang Motana, Ryan Zinke. Ảnh: Hạ viện Mỹ.

Theo AP, đề xuất này cần được Thượng viện Mỹ thông qua. Nếu chính thức trở thành bộ trưởng nội vụ, ông Zinke, 55 tuổi, sẽ điều hành cơ quan có hơn 70.000 người và giám sát hơn 20% lãnh thổ liên bang, bao gồm các vườn quốc gia Yellowstone và Yosemite.

Trước đó, Trump từng có ý định chọn bà Cathy McMorris Rodgers cho vị trí bộ trưởng nội vụ. 

Cựu chỉ huy lực lượng đặc nhiệm SEAL là người có quan điểm giữ đất công thuộc sở hữu liên bang, vốn mâu thuẫn với nhiều đảng viên Cộng hòa nhưng lại cùng quan điểm với tổng thống đắc cử Trump. Ông cũng là người quan tâm đến khai thác gỗ và khai thác khoáng sản trên đất công cũng như các chính sách về năng lượng.

"Nghị sĩ Zinke là người ủng hộ mạnh mẽ cho sự độc lập về năng lượng Mỹ, cũng như chính sách năng lượng tổng thể bao gồm năng lượng tái tạo, nhiên liệu hóa thạch và năng lượng thay thế", Jason Miller, người phát ngôn của Trump phát biểu trong cuộc họp báo ở tòa tháp Trump, New York hôm 11/12.

Ông Ryan Zinke là người ủng hộ chiến dịch tranh cử của tỷ phú Donald Trump từ tháng 5/2016. Vợ ông phụ trách vấn đề cựu chiến binh trong nhóm chuyển giao của ông Trump.

Ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ trong cuộc bỏ phiếu ngày 8/11 với chiến thắng áp đảo trước cựu ngoại trưởng Hillary Clinton. Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1/2017 và đang trong quá trình lựa chọn các vị trí cho nội các của mình.

Theo Zing
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.