Trump có thể lần đầu đến Việt Nam và Trung Quốc vào tháng 11

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ dừng lại ở Trung Quốc vào tháng 11 trong chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông tới châu Á và dự Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam.
Trump có thể lần đầu đến Việt Nam và Trung Quốc vào tháng 11

Theo một quan chức của Mỹ, nếu diễn ra, chuyến đi hứa hẹn sẽ giải quyết những vấn đề căng thẳng về các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên.

Washington và các đồng minh của họ cho biết đang có một sự khẩn trương ngày càng tăng đối với Trung Quốc, đối tác thương mại hàng đầu của Triều Tiên. Theo đó, Mỹ muốn Trung Quốc áp dụng thêm áp lực lên nước láng giềng đang bị cô lập để chấm dứt các chương trình hạt nhân và vũ khí hạt nhân.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhận lời mời của Tổng thống Trump đến thăm Mỹ trong cuộc họp vào tháng tư tại Palm Beach, Florida. Hai nhà lãnh đạo cũng gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 vào tháng 7.

Trump có thể lần đầu đến Việt Nam và Trung Quốc vào tháng 11 ảnh 1Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp bên lề hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Đức

Trump dự kiến sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-ASEAN và hội nghị thượng đỉnh Đông Á tại Philipines vào tháng 11, cũng như Hội nghị thượng đỉnh APEC tại Việt Nam.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã không phản ứng ngay lập tức với yêu cầu của Reuters để bình luận về chuyến thăm tiềm năng của Trump. Một nguồn tin ngoại giao giấu tên nói rằng ông Trump cũng đang cân nhắc đến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc trong chuyến thăm ở châu Á vào tháng mười một tới đây.

Vào tháng 2, Trump đã chấp nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tới thăm Nhật Bản vào cuối năm nay.

"Thỏa thuận tháng hai vẫn còn hiệu lực. Chúng tôi chắc chắn muốn làm cho nó xảy ra trong một khoảng thời gian trong năm nay. Tuy nhiên, không có thời điểm cụ thể nào đã được ấn định, "một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết.

Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc cũng đang trong giai đoạn cuối cùng của các cuộc đàm phán để tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên bên lề Đại hội đồng LHQ ở New York.

Tờ báo trích dẫn nguồn tin chính phủ giấu tên cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống Trump, Thủ tướng Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có thể sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 9 và tập trung vào việc thúc đẩy hợp tác nhằm ứng phó với sự khiêu khích của Bắc Triều Tiên.

Hôm thứ hai (11/9) vừa qua, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhất trí bỏ phiếu áp đặt lệnh trừng phạt với việc xuất khẩu hàng dệt may và các nguồn cung nguyên liệu của Triều Tiên.

Sau vài ngày đàm phán về nghị quyết, Washington đã bãi bỏ một số biện pháp để giành được sự ủng hộ của Nga và Trung Quốc, bao gồm cả một đề nghị cấm vận dầu và danh sách đen của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và hãng hàng không quốc gia.

Theo Reuters

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .