Trump đến Washington để tuyên thệ nhậm chức tổng thống

(Ngày Nay) - Tổng thống tân cử Mỹ Donald Trump rời khỏi quê nhà ở thành phố New York để đến thủ đô Washington D.C., chuẩn bị cho lễ nhậm chức sẽ diễn ra trong 24 tiếng nữa.
Trump đến Washington để tuyên thệ nhậm chức tổng thống

Theo CBS News, trưa ngày 19/1 (giờ địa phương), Tổng thống đắc cử Trump lên máy bay để đến Washington D.C., chuẩn bị cho giờ phút lịch sử khi ông trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Trong vài ngày qua, Trump đã đi lại giữa Washington và New York, tham dự một vài buổi tiệc ở thủ đô. Tuy nhiên, trong chuyến bay ngày 19/1, Trump không bước lên chiếc Trump Force One yêu thích của ông. Thay vào đó, vị tổng thống sắp nhậm chức sẽ bay bằng một chiếc máy bay quân sự đến căn cứ không quân Andrews ở Maryland, bang sát Washington D.C..

Đây cũng là lần chuyến bay cuối cùng của Trump với tư cách một công dân bình thường, ít nhất trong 4 năm nữa.

Trong đêm 19/1, theo đúng truyền thống, tổng thống tương lai sẽ nghỉ lại Nhà Blair, nhà khách của tổng thống Mỹ.

Trước đó, trên Twitter, tổng thống đắc cử viết rằng: "Cuộc hành trình bắt đầu và tôi sẽ làm việc, chiến đấu hết mình để biến nó thành một hành trình vĩ đại cho người dân Mỹ. Tôi không nghi ngờ gì chuyện chúng ta, cùng với nhau, sẽ khiến nước Mỹ vĩ đại trở lại". 

Trong khi đó, Sean Spicer, người sẽ là phát ngôn viên Nhà Trắng trong chính quyền Trump, nói rằng phát biểu nhậm chức của tổng thống mới sẽ là "tầm nhìn của ông về đất nước chúng ta".

"Tôi nghĩ nó sẽ không quá giống một chương trình nghị sự, thay vào đó sẽ là một tuyên ngôn triết lý", ông Spicer cho biết. Dù vậy, phát ngôn viên tương lai của Nhà Trắng cũng khẳng định rằng Trump sẽ cam kết "thực thi một chương trình nghị sự có thể mang lại thay đổi thật sự".

Trump đến Washington để tuyên thệ nhậm chức tổng thống ảnh 1Đoàn xe chở ông Trump rời khỏi tòa nhà Trump Tower để đến sân bay LaGuardia vào trưa 19/1. Ảnh: Fox News

Tuần trước, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama nói rằng lễ nhậm chức của Trump sẽ là một buổi lễ rất "khác với bình thường" và ông tin Trump cũng đồng ý với mình. 

Trong khi đó, Phó tổng thống đắc cử Mike Pence ca ngợi sự hợp tác mà chính quyền Obama dành cho Trump trong thời gian chuyển giao quyền lực.

Theo Zing
Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.