Trump nói thua Clinton phiếu phổ thông do 3 triệu phiếu bị gian lận

(Ngày Nay) - Tổng thống Donald Trump nói ông lẽ ra đã thắng Hillary Clinton về phiếu phổ thông nếu như không có hơn ba triệu phiếu không hợp lệ bầu cho đối thủ.
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Donald Trump trong cuộc gặp với các lãnh đạo quốc hội Mỹ ngày 23/1 dành 10 phút để "công kích cuộc bầu cử Mỹ", theo Washington Post. Trump cho rằng có từ 3 đến 5 triệu phiếu bầu không hợp lệ và chúng khiến ông thua đối thủ Hillary Clinton về số phiếu phổ thông.

Tổng thống Trump từng tuyên bố có gian lận trong bầu cử không lâu sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố. Tuy nhiên, tuyên bố này chưa được xác thực.

"Ngoài thắng lớn tại Cử tri Đoàn, tôi lẽ ra còn thắng cả phiếu phổ thông nếu loại bỏ hàng triệu phiếu không hợp lệ", Trump viết trên Twitter ngày 28/11. Tỷ phú Trump thắng về số phiếu đại cử tri nhưng thua đối thủ Clinton 2,9 triệu phiếu phổ thông.

Lãnh đạo phe đa số tại Hạ viện Kevin McCarthy, nghị sĩ đảng Cộng hòa đến từ bang California, nói ông lắng nghe bình luận của Trump về phiếu phổ thông nhưng không nêu cụ thể.

"Chúng tôi nói về nhiều Cử tri Đoàn, phiếu phổ thông khác nhau", McCarthy cho biết. "Chúng tôi nhắc đến các cuộc bầu cử trước đó".

Sau nhiều nghiên cứu thực hiện trước và sau ngày bầu cử, các nhà nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng ủng hộ tuyên bố của Trump.

Cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ Newt Gingrich hồi tháng 11 cho biết sai lầm lớn nhất của Trump sau khi chiến thắng là khẳng định về gian lận trong bầu cử. "Tổng thống Mỹ không thể đăng ngẫu nhiên lên Twitter mà chưa có người kiểm tra như vậy", Gingrich nói. "Nó khiến người khác tự hỏi ông ấy đang làm gì".

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.