Trump "nuốt lời" khi tăng quân ở Afghanistan

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ cho rằng việc tăng cường quân đội ở Afghanistan là một phần của chiến lược mới cho khu vực.
Trump "nuốt lời" khi tăng quân ở Afghanistan

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã "bật đèn xanh" cho sự gia tăng số lượng quân đội Mỹ ở Afghanistan vào đêm thứ hai (21/8). Đây được xem như là một phần của một chiến lược mới cho khu vực.

Trump "nuốt lời" khi tăng quân ở Afghanistan ảnh 1Tổng thống Mỹ Donald Trump

Donald Trump nói rằng cách tiếp cận mới của ông nhằm mục đích ngăn chặn Afghanistan trở thành nơi ẩn náu an toàn cho các chiến binh Hồi giáo. Ông cũng đưa ra một cách tiếp cận cứng rắn hơn đối với chính sách của Mỹ đối với Pakistan.

"Chúng ta không thể im lặng về những nơi trú ẩn an toàn của Pakistan", Trump nói. "Pakistan có nhiều lợi ích từ việc hợp tác với nỗ lực của chúng tôi ở Afghanistan, và đương nhiên cũng sẽ mất rất nhiều nếu tiếp tay cho khủng bố".

Trump cũng cho biết Mỹ muốn Ấn Độ giúp đỡ nhiều hơn với vấn đề Afghanistan, đặc biệt là trong các lĩnh vực hỗ trợ và phát triển kinh tế. Ông nói rõ rằng sự kiên nhẫn của ông có giới hạn trong việc hỗ trợ chính phủ Afghanistan, nói rằng Kabul cần tăng cường hợp tác để minh chứng cho một cam kết tiếp tục của Mỹ.

Trước đó, Tổng thống liên tục nói trong chiến dịch tranh cử của mình hồi năm ngoái rằng chiến tranh đã quá tốn kém cả thời gian, sinh mạng và tiền bạc.

"Bản năng ban đầu của tôi là phải rút lui", ông nói trong bài phát biểu của mình, nhưng nói thêm rằng ông bị thuyết phục bởi các cố vấn an ninh quốc gia của ông trong việc tăng cường khả năng của Mỹ để ngăn chặn các vấn đề trong khu vực.

Trump không thông báo có chính xác bao nhiêu quân đội Mỹ sẽ được gửi đi, nhưng Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đã có kế hoạch đưa thêm khoảng 4.000 binh lính để bổ sung cho con số 8.400 đã được triển khai tại Afghanistan.

Theo Reuters

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.