Trung Quốc gọi điện đàm Mỹ - Đài là 'thủ đoạn thấp hèn' của Đài Loan

(Ngày Nay) - Trung Quốc hy vọng quan hệ với Mỹ sẽ không bị "can thiệp hay tổn hại" sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống đắc cử Donald Trump và lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn.
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Ảnh: Telegraph
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Ảnh: Telegraph
Vương Nghị, Ngoại trưởng Trung Quốc, hôm nay cho rằng đây là "thủ đoạn thấp hèn" của Đài Loan, Reuters dẫn kênh truyền hình Phượng Hoàng của Hong Kong, cho biết.

"Nó sẽ không hề thay đổi cấu trúc 'Một Trung Quốc' cộng đồng quốc tế đã công nhận", CNN dẫn lời ông Vương nói khi được hỏi về cuộc điện đàm bên lề hội thảo về chính sách đối ngoại.

"Tôi không nghĩ nó sẽ thay đổi chính sách 'Một Trung Quốc' mà các chính quyền Mỹ đã giữ vững trong nhiều năm. Chính sách 'Một Trung Quốc' là nền móng cho quan hệ Trung - Mỹ lành mạnh. Tôi hy vọng nền tảng chính trị này sẽ không bị can thiệp hay tổn hại", ông Vương cho biết.
Ông Trump và bà Thái hôm 2/12 điện đàm, "nhấn mạnh quan hệ an ninh, kinh tế, chính trị chặt chẽ" giữa Đài Loan và Mỹ, theo văn phòng của Tổng thống Mỹ đắc cử. Văn phòng của bà Thái cho rằng hai lãnh đạo chia sẻ quan điểm về việc "thúc đẩy phát triển kinh tế nội bộ và thúc đẩy quốc phòng để người dân có thể hưởng cuộc sống và an ninh tốt hơn".
Đây là lần đầu tiên một tổng thống hay tổng thống đắc cử của Mỹ điện đàm với một lãnh đạo Đài Loan kể từ khi quan hệ ngoại giao Mỹ - Đài Loan bị cắt đứt năm 1979.
Washington cắt quan hệ ngoại giao với đảo Đài Loan và công nhận Bắc Kinh là chính quyền duy nhất của "Một Trung Quốc", đồng thời giữ quan hệ thân thiện không chính thức với Đài Bắc.
Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lãnh thổ chờ được thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết. Bà Thái không công nhận chính sách "Một Trung Quốc", khiến Bắc Kinh cắt mọi liên lạc chính thức với chính quyền mới của hòn đảo.
Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: