Trung Quốc hy vọng sẽ thúc đẩy quan hệ với Triều Tiên

(Ngày Nay) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trả lời thư chúc mừng của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhân dịp Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa mới hoàn thành và cho biết ông hy vọng sẽ thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia.
Trung Quốc hy vọng sẽ thúc đẩy quan hệ với Triều Tiên

Theo hãng tin chính thức của Triều Tiên KCNA, Chủ tịch Tập Cận Bình đã viết trong bức thư trả lời hôm 1/11 như sau: "Tôi muốn rằng trong tình hình mới, phía Trung Quốc sẽ nỗ lực với phía CHDCND Triều Tiên để thúc đẩy quan hệ giữa hai bên để phát triển ổn định và cùng đóng góp tích cực cho ... bảo vệ hòa bình khu vực và sự ổn định, thịnh vượng chung”.

Trung Quốc hy vọng sẽ thúc đẩy quan hệ với Triều Tiên ảnh 1Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Trung Quốc và Triều Tiên thường trao đổi thư tín ngoại giao thông thường và điện chúc mừng nhân dịp các ngày kỷ niệm hoặc ngày lễ lớn của đất nước.

Trước đó, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng đã gửi thư mừng nhân dịp đại hội đảng tại Bắc Triều Tiên thành công tốt đẹp. Vào năm 2015, một quan chức cao cấp của Trung Quốc đến Bình Nhưỡng cũng đã trao một lá thư từ chủ tịch Tập Cận Bình cho nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Tuy nhiên, ông Tập vẫn chưa đến thăm Bình Nhưỡng kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2013 và ông Kim Jong Un cũng chưa đến thăm Trung Quốc kể từ khi ông trở thành lãnh đạo vào năm 2011.

Các cuộc ‘trao đổi thân thiện’ của hai nhà lãnh đạo diễn ra khi Trung Quốc đang được kêu gọi bởi cộng đồng quốc tế về việc gây nhiều sức ép hơn để kiểm soát các cuộc thử tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

Bắc Kinh chiếm hơn 90% thương mại với Triều Tiên và đã được nhiều nước, đặc biệt là Mỹ, yêu cầu đẩy mạnh các nỗ lực để thực hiện các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an nhằm hạn chế thương mại với nước này.

Theo Reuters

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.