Trung Quốc kêu gọi Hàn Quốc ngừng triển khai THAAD

(Ngày Nay) - Hôm thứ 5/8, Trung Quốc đã lên tiếng kêu gọi Hàn Quốc ngừng triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.
Trung Quốc kêu gọi Hàn Quốc ngừng triển khai THAAD

Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Liu Jieyi đã lên tiếng tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, yêu cầu Hàn Quốc hãy dừng các hành động triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD cũng như nhanh chóng gỡ bỏ những thiết bị có liên quan.

"Việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD sẽ không đưa ra giải pháp cho vấn đề thử nghiệm hạt nhân và phóng tên lửa của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên", ông Liu nói với hội đồng sau khi Liên Hợp Quốc quyết định áp dụng các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên do 2 cuộc phóng thử nghiệm tên lửa của nước này trong năm nay.

Trung Quốc kêu gọi Hàn Quốc ngừng triển khai THAAD ảnh 1 Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Liu Jieyi 

Ông cũng đồng thời lên tiếng kêu gọi Triều Tiên nhanh chóng "chấm dứt các hành động có thể làm tăng thêm căng thẳng"

Nghị quyết trừng phạt Triều Tiên của Liên Hợp Quốc là nghị quyết được phía Mỹ đưa ra nhằm cắt giảm doanh thu xuất khẩu hàng năm trị giá khoảng 3 triệu USD của Triều Tiên nhằm đáp trả lại hai cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hồi tháng 7 của nước này.

Lệnh trừng phạt sẽ cấm xuất khẩu nguyên liệu thô và thủy sản của Triều Tiên cũng như đưa ra lệnh cấm các quốc gia khác gia tăng số lượng lao động ở Triều Tiên hoặc có mối quan hệ với nước này.

Mỹ và Trung Quốc đã đàm phán xem xét bản dự thảo của lệnh cấm trong tháng 7 vừa qua. Thông thường, 2 nước sẽ đạt được sự đồng thuận ban đầu trước khi chính thức thông qua các thành viên khác trong hội đồng.

Theo Reuters

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.