Trung Quốc: Màn đấu khẩu giữa Mỹ và Triều Tiên quá nguy hiểm

(Ngày Nay) - Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Liu Jieyi đã phát biểu hôm thứ 2 (25/9) rằng những phát ngôn ngày càng căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ đang trở nên quá nguy hiểm.
Trung Quốc: Màn đấu khẩu giữa Mỹ và Triều Tiên quá nguy hiểm

Theo đó, đại diện Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc cho rằng giải pháp duy nhất để giải quyết vấn đề này chính là đàm phán.

"Chúng tôi muốn mọi thứ được bình tĩnh lại. Điều này đang trở nên quá nguy hiểm và sẽ không mang lại lợi ích cho bất cứ ai. Chúng tôi hy vọng rằng (Mỹ và Bắc Triều Tiên) sẽ thấy rằng không có cách nào khác ngoài đàm phán để giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên ... Bất cứ lựa chọn nào khác đều là một thảm hoạ".

Trung Quốc: Màn đấu khẩu giữa Mỹ và Triều Tiên quá nguy hiểm ảnh 1Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Liu Jieyi 

Trước đó Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho đã nói với các phóng viên rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên chiến với Triều Tiên và Bình Nhưỡng có quyền thực hiện các biện pháp đối phó, bao gồm cả việc bắn hạ máy bay ném bom Mỹ ngay cả khi những máy bay này không trong địa phận của Triều Tiên.

Theo Reuters

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.