Trung Quốc mời vợ chồng con gái Tổng thống Trump tới Bắc Kinh

(Ngày Nay) - Giới chức Nhà Trắng cho biết Trung Quốc đã mời con gái Ivanka Trump và con rể Jared Kushner của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới thủ đô Bắc Kinh vào cuối năm nay, Bloomberg đưa tin ngày 20/6.
Ivanka Trump và Jared Kushner - con gái và con rể của Tổng thống Trump (Ảnh: Reuters)
Ivanka Trump và Jared Kushner - con gái và con rể của Tổng thống Trump (Ảnh: Reuters)

Bloomberg dẫn lời một quan chức Mỹ và một quan chức Trung Quốc giấu tên cho biết thông tin chi tiết về chuyến đi của Ivanka Trump và Jared Kushner, hai cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, tới Trung Quốc hiện vẫn đang được bàn bạc.

Chuyến đi này cũng có thể được thiết kế nhằm chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức của Tổng thống Trump tới Trung Quốc sau đó, quan chức Trung Quốc cho biết thêm.

Theo nguồn tin trên, đích thân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời mời bằng miệng tới Jared Kushner và Ivanka Trump trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Trung Quốc tới Mỹ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ông Trump hồi tháng 4.

Con gái và con rể Tổng thống Trump cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình tới Mỹ. Cặp đôi trẻ tuổi với quyền lực ngày càng tăng tại Nhà Trắng được cho là sẽ góp phần cải thiện mối quan hệ giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới hiện nay.

Trước đó, con gái và con rể Tổng thống Trump đã tiếp đón ông Terry Branstad, Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc mới được Tổng thống Trump bổ nhiệm, và cùng nhau ăn tối tại khách sạn Trump ở Washington vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, thông tin về bữa tối này không được công khai.

Ông Branstad, một người bạn cũ của Chủ tịch Tập Cận Bình từ những năm 1980, dự kiến sẽ tới Trung Quốc vào cuối tuần này khi ông chính thức đảm nhiệm vai trò đại sứ Mỹ tại Trung Quốc.

Nếu thông tin về chuyến đi của Jared Kushner và Ivanka Trump được xác nhận, thì đây sẽ là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự tin tưởng của Tổng thống Trump dành cho con gái và con rể của mình trong việc giải quyết một trong những vấn đề quan trọng của Nhà Trắng, đó là quan hệ Trung - Mỹ.

Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm chính trường, song vai trò của Jared Kushner trong các hoạt động đối ngoại của Nhà Trắng ngày càng được thể hiện rõ. Con rể của ông Trump từng tới thăm Iraq hồi tháng 4 và dự kiến sẽ tới Trung Đông trong tuần này để thúc đẩy một thỏa thuận hòa bình giữa Israel và Palestine.

Theo Dân Trí

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.