Trung Quốc tập trận bí mật trên Biển Đông?

Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc được cho là đã tập trận trên Biển Đông từ hơn một tuần trước. Vị trí cuộc tập trận không được tiết lộ.
Trung Quốc tập trận bí mật trên Biển Đông?

Theo Reuter đưa tin, Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc đã bắt đầu tiến hành những cuộc tập trận mô phỏng điều kiện chiến đấu thực tế với mục tiêu nhằm tăng cường hiệu năng chiến đấu của hải quân và không quân nước này.

Theo đó, loạt tập trận này đã được triển khai từ hơn một tuần trước. Các bài tập bao gồm chiến đấu trong các điều kiện thời tiết hạn chế, tầm nhìn hẹp, tấn công tầm thấp, tốc độ cao đối với phi công v.v..

Trung Quốc tập trận bí mật trên Biển Đông? ảnh 1

Ảnh minh họa.

Vị trí của cuộc tập trận được cho là thực hiện trên Biển Đông nhưng không có thông tin địa điểm cụ thể.

Reuter trích lời tờ Giải phóng Nhật báo cho biết, sắp tới đây nước này sẽ tiếp tục có những bài tập tấn công trên biển tần suất cao với các chiến dịch trong vòng 24 tiếng đồng hồ liên tục, huấn luyện phòng thủ trên không cũng như nhiều chiến thuật quân sự khác.

Bên cạnh đó, cũng sẽ có những bài tập phối hợp tác chiến với các đơn vị quân đội khác như chiến hạm trên biển và các hệ thống phòng thủ tên lửa bờ biển.

Trong một động thái liên quan, Tờ The Wall Street Journal đưa tin cho biết Phó chủ tịch quân ủy Trung Quốc, tướng Phạm Trường Long vừa tới thăm các binh sĩ và thị sát quá trình xây dựng trên trên các đảo và đá mà Trung Quốc chiếm đóng phi pháp trên Biển Đông vào hôm 8/4 vừa qua, trùng với thời điểm được cho là diễn ra cuộc tập trận nói trên.

Vào ngày 15/4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter cũng đã đến thăm tàu sân bay hạt nhân USS John C.Stennis tại khu vực Philippines tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông.

Trên tàu sân bay, ông Carter một lần nữa bác bỏ những luận điểm của Trung Quốc, cho rằng sự hiện diện của quân đội Mỹ là nguyên nhân khiến căng thẳng gia tăng trong khu vực.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lần này với mục đích tăng cường mối quan hệ quân sự giữa Hoa Kỳ và Philippines, bao gồm các hoạt động tuần tra chung trên Biển Đông và cam kết sẽ hỗ trợ Manila trong việc đối phó với vụ xâm phạm chủ quyền của nước này.

Minh Vũ

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.