Trung Quốc ủng hộ mọi nỗ lực nhằm duy trì Thỏa thuận hạt nhân Iran

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định lập trường của nước này trong việc ủng hộ mọi nỗ lực nhằm duy trì Thỏa thuận hạt nhân Iran.
Hội đàm giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Iran Javad Zarif. Nguồn Mạng Tin tức TQ.
Hội đàm giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Iran Javad Zarif. Nguồn Mạng Tin tức TQ.

Chiều 26/8, trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif đã có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Tại cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị khẳng định lập trường của nước này trong việc ủng hộ mọi nỗ lực nhằm duy trì Thoả thuận hạt nhân Iran.

Tại cuộc hội đàm, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đánh giá, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, chủ nghĩa đơn phương đang trỗi dậy mạnh mẽ như hiện nay, với tư cách là đối tác chiến lược toàn diện của nhau, Trung Quốc và Iran cần phải tăng cường trao đổi chiến lược, cùng nhau bảo vệ các chuẩn tắc cơ bản của quan hệ quốc tế, chủ nghĩa đa phương cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của các quốc gia.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh, Trung Quốc ủng hộ mọi nỗ lực nhằm duy trì Thỏa thuận hạt nhân Iran, tôn trọng những yêu cầu chính đáng của phía Iran, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng việc Iran tiếp tục thực hiện Thỏa thuận sẽ được đền đáp một cách xứng đáng. Về phần mình, Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện Thỏa thuận một cách toàn diện và phát huy vai trò mang tính xây dựng nhằm giảm thiểu tình hình căng thẳng tại khu vực.

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif khẳng định tầm quan trọng của quan hệ hai nước đồng thời bày tỏ mong muốn của Iran trong việc tăng cường hợp tác cùng với Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực như chính trị, kinh tế, khoa học kỹ thuật, văn hóa... nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Ông Javad Zarif cho biết, trong bối cảnh an ninh và hòa bình thế giới đang phải đối mặt với nhiều nguy cơ và thách thức do các hành vi coi thường Luật pháp quốc tế gia tăng như hiện nay, Iran kiên quyết phản đối mọi hành vi can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác. Ngoại trưởng Javad Zarif cũng khẳng định những nỗ lực của nước này trong việc duy trì Thỏa thuận hạt nhân, đặc biệt là các nỗ lực thông qua đối thoại nhằm giải quyết tình hình căng thẳng hiện nay.

Trước chuyến thăm Trung Quốc, Ngoại trưởng Iran hôm 25/8 đã bất ngờ có chuyến thăm tới Biarritz, thành phố miền Tây Nam nước Pháp – nơi đang diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) để trao đổi với Ngoại trưởng Pháp các biện pháp nhằm tháo gỡ tình hình khó khăn xoay quanh vấn đề hạt nhân của Iran./.

Theo VOV
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: