Trường đuổi học bé gái chỉ vì… bị hãm hiếp gây phẫn nộ

Một bé gái 6 tuổi bỗng dưng bị đuổi học vì cô bé là nạn nhân của một vụ hiếp dâm, nhà trường ở Ranchi, Ấn Độ không thể dạy trường hợp “đáng xấu hổ này”.
Trường đuổi học bé gái chỉ vì… bị hãm hiếp gây phẫn nộ

Mẹ kế của cô bé buồn bã chia sẻ: “Hôm thứ bảy, khi đến trường đón các con, hiệu trưởng Reena Kumari đã yêu cầu tôi nhận lại biên lại học phí của con bé. Đến thứ hai, hiệu trưởng lai bảo tôi không nên mang con bé đến trường nữa bởi con bé là nạn nhân của vụ hiếp dâm, một điều ‘đáng xấu hổ’ đối với trường. Tôi và bà ấy đã tranh luận rất gay gắt về vấn đề này”.

Theo người cha, cô bé và anh trai 9 tuổi đã bị một thanh niên sống cùng khu phố lạm dụng tình dục.

Trường đuổi học bé gái chỉ vì… bị hãm hiếp gây phẫn nộ ảnh 1

Ngôi trường bé gái 6 tuổi bị đuổi học.

Ngày 10/1/2015, một bản báo cáo đã được trình lên cảnh sát Kokar, Ấn Độ, căn cứ vào các mục 376 (hiếp dâm), 377 (quan hệ tình dục bất thường), cũng như Bảo vệ trẻ em khỏi hành vi phạm tội tình dục. Bị cáo đã bị bắt vào ngay ngày hôm sau. Tuy nhiên, người cha khẳng định, bị cáo vẫn được tại ngoại.

Tin tức về sự việc lan rộng, rất đông người dân địa phương đã tập trung tại trường học để nói chuyện phải trái với hiệu trưởng.

Người bố cho biết: "Hiệu trưởng không chịu gặp chúng tôi. Lãnh đạo trường xin lỗi và nói rằng vấn đề đã được giải quyết do có một số nhầm lẫn. Họ cho biết, họ phải đối mặt với rất nhiều rắc rối kể từ trường hợp một cựu nam sinh ở đây bị buộc tội hiếp dâm. Họ không muốn gặp rắc rối một lần nữa. Nhưng giữa cậu nam sinh đó và con gái tôi thì có liên quan gì?”

Khi được hỏi về việc đuổi học bé gái, lãnh đạo trường chỉ ậm ờ: “Không hề có chuyện như vậy. Hiệu trưởng không hề yêu cầu cô bé phải nghỉ học. Chắc họ đã nhầm lẫn”.

Sau áp lực của báo chí và dân địa phương, giám đốc trường là ông Raj Narayan Yadav phân trần: “Chắc chắn có sự nhầm lẫn ở đây. Tôi không có mặt ở trường khi đó. Hôm nay, khi phụ huynh của cô bé đến gặp tôi, tôi đã bảo đảm con gái họ vẫn tiếp tục được học tại trường”.

Ông cho biết, một cựu học sinh của trường đã từng bị buộc tội hiếp dâm một bé gái: "Cậu học sinh này không gây tội ở trường chúng tôi mà sự việc chỉ xảy ra sau khi chuyển trường. Tuy nhiên, chúng tôi đã giúp cảnh sát điều tra và xuất hiện trước tào để làm chứng. Có thể hiệu trưởng của chúng tôi lo lắng một trường hợp tương tự có thể xảy ra nên mới mắc sai sót”.

Lời giải thích của giám đốc khó có thể thuyết phục được cha mẹ của cô bé 6 tuổi kia. Do đó, họ đã làm thủ tục chuyển trường cho con gái mình sang một trường công lập RNG.

Trong khi đó, giám đốc sở giáo dục Ranchi, Jayant Mishra cho biết, họ vẫn chưa nhận được bất kì đơn khiếu nại nào cho đến nay. "Nếu có đơn khiếu nại, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Không trường học nào có quyền đuổi học học sinh, nhất là với lý do như vậy".

An Mai (Theo Indian Express)

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.