TT Trump đề nghị giúp đỡ Pháp cải tạo lại Nhà thờ Đức Bà

(Ngày Nay) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới chính phủ và nhân dân Pháp sau vụ hoả hoạn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà cũng như đề nghị được giúp đỡ trong quá trình khôi phục lại di sản này.
TT Trump đề nghị giúp đỡ Pháp cải tạo lại Nhà thờ Đức Bà

Trong cuộc điện đàm hôm thứ Ba (16/4), Tổng thống Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về vụ hỏa hoạn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà. Bên cạnh đó, ông Trump cũng đề nghị rằng Mỹ sẽ hỗ trợ Pháp trong quá trình cải tạo và tu sửa lại Nhà thờ.

“Nhà thờ Đức Bà sẽ mãi là biểu tượng của nước Pháp, đại diện cho tôn giáo và dân chủ. Với tấm lòng biết ơn, chúng tôi mãi nhớ về tiếng chuông đã vang lên tại Nhà thờ Đức Bà vào ngày 12/9/2001, một ngày sau vụ khủng bố 11/9. Những hồi chuông sẽ lại được vang lên trong Nhà thờ Đức Bà”, phát ngôn viên của Nhà Trắng, bà Sarah Sanders cho biết trong một tuyên bố.

TT Trump đề nghị giúp đỡ Pháp cải tạo lại Nhà thờ Đức Bà ảnh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn tới Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về vụ hỏa hoạn xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà

Trước đó vào đầu giờ sáng ngày 16/4 (theo giờ Hà Nội), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris, Pháp. Sau hơn 14 giờ đồng hồ nỗ lực dập tắt đám cháy của hơn 400 lính cứu, ngọn lửa đã được khống chế.

TT Trump đề nghị giúp đỡ Pháp cải tạo lại Nhà thờ Đức Bà ảnh 2

Nhà thờ Đức Bà bị nhấn chìm trong biển lửa trong vòng 14 tiếng đồng hồ

Trước sự thiệt hại nặng nề của vụ hoả hoạn, các tỷ phú, công ty và chính quyền địa phương đã nhanh chóng đưa ra các khoản đóng góp nhằm hỗ trợ quá trình tu sửa và khôi phục lại Nhà thờ Đức Bà.

Khoảng 24 giờ sau khi đám cháy bắt đầu, hơn 750 triệu euro (845 triệu USD) đã được quyên góp, trong đó có 500 triệu euro đến từ ba gia đình tỷ phú sở hữu các đế chế hàng xa xỉ khổng lồ của Pháp là: Kering, LVMH và LedomOreal.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đưa ra cam kết rằng Pháp sẽ khôi phục lại nhà thờ Đức Bà chỉ trong vòng 5 năm.

Theo Reuters
TIN LIÊN QUAN
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.