Tù nhân trốn khỏi trại giam nhờ đường hầm siêu nhỏ

(Ngày Nay) - Cảnh sát Indonesia đang tìm kiếm bốn tù nhân nước ngoài đã trốn khỏi nhà tù ở Bali bằng cách bò qua một đường hầm hẹp đào dưới tường, nhà chức trách cho biết.
Người dân quan sát đường hầm trốn thoát bên ngoài nhà tù Kerobokan.
Người dân quan sát đường hầm trốn thoát bên ngoài nhà tù Kerobokan.

The Guardian dẫn lời Putu Ika Prabawa, nhân viên tại đồn cảnh sát Kuta Utara, Bali, Indonesia, cho biết, quản giáo phát hiện sự việc trong lúc tiến hành kiểm tra buổi sáng thứ Hai (19/6) tại nhà tù Kerobokan, thủ phủ tỉnh Bali.

Theo Prabawa, 4 tù nhân được cho là đã trốn qua đường hầm có miệng rộng 50 x 70cm, nối tường phòng giam với con đường chính.

Những kẻ đào tẩu được xác định là Shaun Edward Davidson (33 tuổi), người Úc, chịu án tù 1 năm vì nhập cư trái phép; Dimitar Nikolov Iliev (43 tuổi), người Bulgaria, án tù 7 năm vì tội rửa tiền; Sayed Mohammed Said (31 tuổi), Ấn Độ, đang thi hành án tù 14 năm liên quan đến ma túy; và Tee Koko King bin Tee Kim Sai (50 tuổi), Malaysia, án tù 7 năm cũng về tội buôn ma túy.

Prabawa nói thêm, ảnh của các tù nhân bỏ trốn đã được gửi đến các đồn cảnh sát trên toàn Bali để hỗ trợ truy bắt tội phạm.

“Đường hầm dài khoảng 12m. Chúng tôi nhận định, phải mất hơn 1 tuần để đào”, Tony Nainggolan, người đứng đầu nhà tù Kerobokan, nói.

Theo ông Nainggolan, cảnh sát tin những đối tượng trên vẫn còn ở Bali và trốn không xa nhà tù.

Được biết, khoảng 10 lính gác làm nhiệm vụ vào đêm Chủ nhật (18/6) khi cuộc đào tẩu được cho là xảy ra.

Tình trạng vượt ngục khá phổ biến ở Indonesia. Quá tải nhà tù cũng là vấn đề nhức nhối không kém ở quốc gia Đông Nam Á này. Hầu hết các tù nhân đều bị kết án về tội buôn bán ma túy.

Kerobakan có sức chứa 323 tù nhân, nhưng theo dữ liệu của chính phủ, con số thực tế đang là hơn 1.300 người.

Tuần trước hàng chục tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù quá tải ở phía tây Indonesia, nhờ lợi dụng lũ lụt khiến tường trại giam đổ sập.

Theo Tiền Phong
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.