Tướng Nga cảnh báo Mỹ-Hàn-Nhật kích động Triều Tiên

(Ngày Nay) -Chỉ huy quân đội Nga vừa lên tiếng cảnh báo rằng các cuộc tập trận chung của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản nhằm chống lại Triều Tiên càng kích động và gây bất ổn hơn trong khu vực. 
 
Tướng Nga Valery Gerasimov có mặt tại buổi khai mạc International Army Games 2017 ở Alabino. (Ảnh: Reuters)
Tướng Nga Valery Gerasimov có mặt tại buổi khai mạc International Army Games 2017 ở Alabino. (Ảnh: Reuters)

Theo hãng tin Reuters, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đã đưa ra cảnh báo ở Tokyo (Nhật Bản), giữa lúc Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc thực hiện cuộc tập chung 2 ngày nhằm huấn luyện kỹ năng phát hiện và lần theo dấu vết tên lửa.

"Tiến hành huấn luyện quân sự ở các khu vực xung quanh Triều Tiên sẽ chỉ làm tăng sự kích động và khiến cho tình hình bất ổn" – Tướng Gerasimov nói khi bắt đầu cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera.

Cuộc tập trận tuần này của Mỹ và hai nước đồng minh diễn ra chỉ ít ngày sau cuộc tập trận hoành tráng mang tên Vigilant Ace của liên quân Mỹ-Hàn, sự kiện có mặt hàng trăm chiến đấu cơ và hơn chục nghìn binh sĩ.

Triều Tiên tuyên bố chương trình vũ khí của nước này là cần thiết để ngăn chặn Mỹ xâm lược. Ngày 29/11, Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo mà nước này khẳng định là tân tiến nhất, có thể bắn tới mọi nơi trên đất Mỹ.

Phía Trung Quốc nhắc lại lời kêu gọi Mỹ và Hàn Quốc ngừng tập trận. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lu Kang đặt thành vấn đề cuộc tập trận chung Mỹ- Nhật- Hàn và nhấn mạnh: "Điều tất cả các bên liên quan nên làm vẫn là thực thi hoàn toàn, chính xác và đẩy đủ các nghị quyết thích hợp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên, và hành động nhiều hơn nữa vì hòa bình và ổn định khu vực, đồng thời đưa các bên trở lại đàm phán. Đừng khiêu khích, chống đối nhau".

Theo Vietnamnet

TIN LIÊN QUAN
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.