Tuyển Anh học cách giữ mạng sống nếu bị khủng bố ở Euro 2016

Đội tuyển Anh đã có những "cuộc họp an ninh" bí mật ở Pháp nhằm hướng dẫn các cầu thủ cách phản ứng, thoát hiểm trong trường hợp tấn công khủng bố xảy ra tại Euro 2016.
Tuyển Anh học cách giữ mạng sống nếu bị khủng bố ở Euro 2016

Theo Telegraph, ngày 9/6, ông Tony Conniford, trưởng ban an ninh của Liên đoàn bóng đá Anh (FA), đã gặp gỡ các cầu thủ và ban huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia nước này để phổ biến cách đối phó nếu tình huống xấu xảy ra.

Từng cầu thủ được gọi vào trao đổi thay vì cả nhóm nhằm tránh gây hoang mang trước trận đấu gặp đội tuyển Nga ngày 11/6.

Tuyển Anh học cách giữ mạng sống nếu bị khủng bố ở Euro 2016 ảnh 1

Cảnh sát bảo đảm bảo an ninh cho các tuyển thủ trong mùa Euro 2016. Ảnh: PA

"Các cầu thủ được hướng dẫn cách sơ tán và những việc phải làm trong trường hợp bị tấn công. Mọi người đều nhận thức được rằng mối đe dọa đang gia tăng và việc hướng dẫn tường tận cách thoát hiểm sẽ giúp họ có tâm lý vững vàng hơn", nguồn tin cho biết.

Ông Conniford có 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành cảnh sát Anh trước khi gia nhập FA và được đánh giá là người thích hợp nhất để truyền đạt lời khuyên cho đội tuyển.

"Ông ấy đã chuẩn bị rất kỹ các biện pháp an ninh và phương án cho trường hợp khẩn cấp. Chúng tôi cảm thấy mọi người đang chuẩn bị rất tốt và được bảo vệ an toàn. Tuy nhiên, mục tiêu chính của chúng tôi vẫn là các trận đấu và sẽ cố gắng hết sức để tiến sâu vào vòng trong", một thành viên đội tuyển Anh chia sẻ.

Tuyển Anh học cách giữ mạng sống nếu bị khủng bố ở Euro 2016 ảnh 2

Các cầu thủ Anh tập luyện tại Chantilly, Pháp, ngày 10/6. Ảnh: Reuters

Các cầu thủ cũng nhận thấy họ luôn được lực lượng an ninh có vũ trang của Pháp bảo vệ nghiêm ngặt. Hiến binh được trang bị súng máy Heckler & Koch có tốc độ bắn nhanh cùng nhiều vũ khí khác. Lực lượng này phối hợp với các đặc nhiệm không trang bị vũ khí của Anh do ông Conniford chỉ huy. Ngoài ra, lực lượng quân đội Pháp luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ.

Các đơn vị quân đội được ngụy trang phụ trách bảo vệ tại khách sạn ở Chantlly và luôn theo sát đội tuyển mỗi khi họ di chuyển. Theo lịch thi đấu, tuyển Anh sẽ gặp Nga tại thành phố cảng Marseille ngày 11/6. Tuy nhiên, do vấn đề an ninh, ông Conniford và các quan chức thuộc Liên đoàn bóng đá đều từ chối cho biết vị trí khách sạn mà đội tuyển Anh nghỉ ngơi vào tối 10/6 để chuẩn bị cho trận ra sân ngày hôm sau.

Theo Zing.Vn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.