Tỷ phú Trung Quốc treo thưởng triệu đô cho người đánh bại võ sĩ MMA

(Ngày Nay) - Ông trùm ngành thực phẩm Trần Sinh treo thưởng 10 triệu tệ (1,45 triệu USD) cho người đánh bại võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông để "bảo vệ danh dự" cho võ thuật truyền thống Trung Quốc. 
    Trần Sinh, chủ tịch công ty thực phẩm Thiên Địa, treo thưởng hàng triệu tệ cho người đánh bại võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông. Ảnh: Shanghaiist
    Trần Sinh, chủ tịch công ty thực phẩm Thiên Địa, treo thưởng hàng triệu tệ cho người đánh bại võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông. Ảnh: Shanghaiist

    Trần Sinh, người Quảng Đông, là một doanh nhân giàu có đã sáng lập công ty thực phẩm và đồ uống Thiên Địa hôm qua tuyên bố sẽ trao giải 10 triệu tệ cho bất kỳ ai đánh bại được Từ Hiểu Đông, theo SCMP.

    Số tiền sẽ được phân bổ trong 5 trận đấu với Từ, người công khai thách thức giới cao thủ võ lâm Trung Quốc. Người chiến thắng mỗi trận sẽ bỏ túi 1,5 triệu tệ (218.000 USD) còn người thua cuộc sẽ chỉ được 500.000 tệ (72.600).

    "Tôi muốn anh ta hiểu được anh ta đã dùng phương pháp cực đoan để kích động văn hóa truyền thống Trung Quốc và sẽ phải trả giá", ông Trần, người có biệt danh "vua thịt lợn" ở Quảng Châu, nơi đặt trụ sở công ty Thiên Địa, tuyên bố.

    Hồi cuối tháng 4, Từ Hiểu Đông đánh bại Ngụy Lôi, người tự xưng là đệ tử Thái Cực Quyền hệ Dương gia, trong 10 giây. Từ tuyên bố nền võ thuật Trung Quốc quá yếu và các võ sư là kẻ lừa đảo.

    Lời cáo buộc này khiến toàn bộ giới võ lâm Trung Quốc sục sôi, ít nhất 4 cao thủ đã thách đấu với Từ, trong khi nhiều võ sư khẳng định Từ nói thế nhằm nổi tiếng và trục lợi. Nền võ thuật truyền thống Trung Quốc có hơn 2.000 năm lịch sử và là niềm tự hào của nhiều người dân quốc gia này. 

    "Tôi thấy rằng, võ thuật Trung Quốc có truyền thống lịch sử", ông Trần nói. "Thái Cực Quyền là môn dùng để dưỡng sinh. Nhiều bạn bè tôi tập môn này, nó có hàng triệu người hâm mộ ở Trung Quốc. Có người cho rằng đây là lừa đảo ư?"

    Theo Vnexpress
    Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
    Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
    (Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
    Ảnh minh họa
    Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
    (Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
    (Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
    Ảnh minh họa
    WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
    (Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
    Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
    (Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: