Vén màn thân thế của Đệ nhất phu nhân Triều Tiên

(Ngày Nay) - Trong khi em gái của Chủ tịch Kim Jong-un đang trở thành tâm điểm tại Thế vận hội mùa đông, thì một người phụ nữ quan trọng khác trong cuộc đời của ông Kim vẫn luôn sát cánh cùng chồng mình.
Chù tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol Ju. Ảnh: Sputnik
Chù tịch Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol Ju. Ảnh: Sputnik

Tháng 2 năm nay, bà Ri Sol-Ju đã gây ấn tượng mạnh khi đứng cùng với chồng mình để chào mừng cuộc diễu hành quân sự của Triều Tiên nhân dịp khai mạc khai mạc Thế vận hội Olympic mùa đông tại Hàn Quốc. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng và là lần xuất hiện đầu tiên sau nhiều tháng của bà Ri. Điều này được cho là để bảo mật cho tin tức về gia đình nhà lãnh đạo Triều Tiên, một số báo chí Hàn Quốc còn cáo buộc cái tên Ri Sol-ju là giả mạo. Tuy nhiên, các nguồn chính thức ở Triều Tiên cũng như nhiều báo cáo từ các cơ quan tình báo Hàn Quốc có thể bổ sung thêm một số chi tiết vào hồ sơ của đệ nhất phu nhân Triều Tiên.

Đệ nhất phu nhân đầu tiên 


Triều Tiên chính thức giới thiệu người vợ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un với công chúng vào tháng 7 năm 2012, khi Cơ quan Thông tấn Trung ương Bắc Triều Tiên xác nhận cô Ri là vợ của ông Kim. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Triều Tiên tiết lộ thân phận của Đệ nhất phu nhân trước công chúng. Trước khi được thông báo, cô gái bí ẩn này đã được nhìn thấy cùng với ông Kim Jong-un trong những sự kiện khác nhau, gây nhiều cuộc tranh luận về danh tính của cô Ri. Tuy nhiên, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết rằng họ đã kết hôn trong năm 2009, trong khi một số nguồn tin cho biết họ chỉ gặp nhau tại một buổi hòa nhạc cổ điển vào năm 2010.

Hoạt náo viên với hồ sơ nổi bật

Các hoạt náo viên của Triều Tiên luôn gây sự chú ý tại các kỳ Thế vận hội, nhưng cũng cho biết đây là đệ nhất phu nhân. Phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã trích dẫn thông tin tình báo, cho biết cô Ri là một trong 90 hoạt náo viên được gửi đến Giải vô địch Điền kinh châu Á vào năm 2005. Những người lính của "đội quân sắc đẹp" này được tuyển chọn sau khi được sát hạch về ngoại hình và trí tuệ. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết cô là một ca sĩ trong dàn nhạc Unhasu, được biết đến rộng rãi ở Triều Tiên và ở nước ngoài, nhưng điều này cũng chưa được xác nhận. Hơn nữa, Triều Tiên bị cáo buộc đã hủy bỏ tất cả các cảnh quay liên quan đến những màn trình diễn của cô Ri để cố gắng che giấu quá khứ của cô.

Xuất thân từ gia đình thượng lưu

Nhiều nguồn tin cho biết cô Ri sinh khoảng giữa năm 1985 và 1989, cha mẹ là một giáo sư đại học và một bác sĩ nổi tiếng. Giống như chồng mình, cô Ri được cho là đã tốt nghiệp trường Đại học Kim Il-sung, một số nguồn tin cho biết cô này có một thời gian học hát ở Trung Quốc.

Biểu tượng thời trang của Triều Tiên

Những hình ảnh do các phương tiện truyền thông của Triều Tiên cho thấy cô Ri có xu hướng sử dụng đồ hiệu. Rất nhiều lần Đệ nhất phu nhân xuất hiện với hàng hiệu Chanel, khác với cách phụ nữ Triều Tiên mặc nơi công cộng. Tuy nhiên, phụ nữ ở Triều Tiên được khuyến khích 'học tập' theo kiểu tóc hay thói quen ăn mặc của cô Ri.

Mẹ của ba đứa con

 Vợ chồng ông Kim Jong-un được cho là có ba người con - hai bé gái và một bé trai. Thông tin về hai cô con gái lớn được tiết lộ từ người bạn lâu năm của ông Kim Jong-Un, Dennis Rodman, một cựu cầu thủ của NBA đã từng đến thăm Triều Tiên nhiều lần. Ông nói với các phương tiện truyền thông rằng ông đã gặp đứa con thứ hai của cặp vợ chồng ông Kim vào năm 2013, cho biết Chủ tịch Kim là một người cha tốt với một gia đình xinh đẹp. Sự suy đoán về đứa con thứ ba đã tăng lên vào năm 2017 khi cô Ri đã "mất tích" trước công chúng khoảng vài tháng. Cơ quan Tình báo Hàn Quốc cho biết cô Ri đã hạ sinh bé trai vào tháng 8 năm ngoái.

Theo Sputnik

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.