Việt Nam nỗ lực đảm bảo quyền lợi cho công dân tử vong tại Đài Loan

(Ngày Nay) -Đại diện ngoại giao Việt Nam tại Đài Loan đề nghị giới chức sở tại điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của công dân Quốc Phi.
Thành phố Hsinchu, Đài Loan. Ảnh: Expedia.
Thành phố Hsinchu, Đài Loan. Ảnh: Expedia.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về quá trình điều tra và lo hậu sự cho công dân Nguyễn Quốc Phi tử vong tại Đài Loan, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng hôm nay cho biết văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng sở tại, đề nghị khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo bà Hằng, cơ sở ngoại giao Việt Nam tại Đài Bắc sẽ tiếp tục theo dõi và phối hợp với giới chức Đài Loan trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của công dân.

"Gia đình công dân Nguyễn Quốc Phi đã đến Đài Loan. Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã phối hợp các cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho nạn nhân", người phát ngôn cho biết.

Trước đó, ngày 31/8, Văn phòng Kinh tế-Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc nhận được thông báo chính thức từ các cơ quan chức năng của Đài Loan về việc công dân Việt Nam Nguyễn Quốc Phi tử vong.

Theo Focus Taiwan, thông báo từ Cơ quan Cảnh sát Đài Loan (NPA) cho biết công dân Việt Nam bị một cảnh sát ở thành phố Hsinchu (Tân Trúc), phía bắc Đài Loan, bắn chết với cáo buộc "đã tấn công lực lượng chức năng khi họ ngăn anh phá hoại và ăn cắp một xe hơi".

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.