Vụ động đất 8,3 độ Richter ở Chile: 11 người chết, dỡ bỏ cảnh báo sóng thần

Ngày 17/9, Chính phủ Chile thông báo dỡ bỏ cảnh báo sóng thần và xác nhận 11 người chết sau động đất kinh hoàng 8,3 độ richter.
Vụ động đất 8,3 độ Richter ở Chile: 11 người chết, dỡ bỏ cảnh báo sóng thần

Theo AFP, trận động đất khiến cho ít nhất 11 người thiệt mạng và gây ra các cơn sóng thần lớn dọc theo bờ biển Chile.

Vài giờ sau khi trận động đất xảy ra, các đợt sóng thần cao đến 4.5m ập vào các bờ biển khu vực Coquimbo, cách Santiago 400km về phía bắc, gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các cảng biển.

Vụ động đất 8,3 độ Richter ở Chile: 11 người chết, dỡ bỏ cảnh báo sóng thần - anh 1

Nhà chức trách Chile phải sơ tán hơn một triệu người dân

Sóng lớn đã xuất hiện tại các thị trấn và thành phố ven biển nước này, buộc nhà chức trách Chile phải sơ tán hơn một triệu người dân.

Vụ động đất 8,3 độ Richter ở Chile: 11 người chết, dỡ bỏ cảnh báo sóng thần - anh 2

Một cửa hàng ở Concon tan hoang sau thiên tai

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Chile Jorge Burgos cho biết, đây chỉ là biện pháp đề phòng: “Cảnh báo sóng thần đã được dỡ bỏ tại tất cả các vùng lãnh thổ của Chile. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải có các biện pháp chuẩn bị và đề phòng cao trên cả nước. So với cường độ của trận động đất, Chile chỉ ghi nhận con số thương vong rất thấp. Song tôi rất lấy làm tiếc phải thông báo đã có tổng cộng 11 người chết”.

Vụ động đất 8,3 độ Richter ở Chile: 11 người chết, dỡ bỏ cảnh báo sóng thần - anh 3

Cảnh đổ nát sau thảm họa

Hiện chính phủ và người dân Chile đang khẩn trương khắc phục hậu quả động đất và các dư chấn mạnh sau đó. Tại thành phố Illapen, gần tâm chấn động đất và được cho là chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, 1 phụ nữ 26 tuổi đã thiệt mạng. Thủ đô Santiago cũng ghi nhận một người tử vong sau động đất.

Vụ động đất 8,3 độ Richter ở Chile: 11 người chết, dỡ bỏ cảnh báo sóng thần - anh 4

Ngôi nhà của người dân ở Concon tan hoang sau cơn địa chấn 8,3 độ Richter

Đây là một cơn ác mộng” - cô Maria Ramirez, một người dân Chile, nói khi thu dọn đống đồ vật bị tàn phá nghiêm trọng sau cơn dư chấn.

Chúng tôi cảm thấy kinh sợ trong một thời gian dài, quá dài. Và sau các cơn dư chấn, mọi thứ thật là khủng khiếp. Tôi không thể chịu đựng được nữa, nhưng may mắn là chúng tôi đã sống sót” - cô Ramirez nói.

Anh Phương (TH)

>>> Xem thêm:

- Toàn cảnh hàng nghìn người dân Chile sơ tán khỏi sóng thần trong đêm

- Chile: Động đất 8,3 độ richter, cảnh báo sóng thần

- Siêu động đất tại Thái Bình Dương, tính mạng 40.000 người bị đe dọa?

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.